Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh: Sẽ giúp các học sinh nghỉ học nắm vững kiến thức trước kỳ thi học kỳ

Minh Ngọc| 26/11/2019 19:31

(HNMO) - Thông tin này được ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh khẳng định tại hội nghị thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 26-11.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh trả lời các vấn đề liên quan đến dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, đến ngày 26-11, toàn huyện còn 2.103 học sinh nghỉ học, giảm 62 học sinh so với ngày 25-11, tập trung nhiều nhất ở hai xã Tam Đồng và Thanh Lâm. Trong đó, xã Tam Đồng còn 79% học sinh chưa trở lại trường học và tỷ lệ này ở xã Thanh Lâm là 52%. Việc người dân cho con, em nghỉ học đã ảnh hưởng trực tiếp đến chương trình học của học sinh, quyền lợi chính đáng của trẻ em.

Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng huyện Mê Linh tiếp tục xuống các địa phương, đến từng gia đình tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân hiểu hơn về quyền lợi của trẻ em, dù với bất cứ lý do nào, trẻ em vẫn có quyền được đi học. Nhờ đó, đa số phụ huynh đã yên tâm, nhất trí đưa con, em trở lại trường học trong những ngày tới.

Nhằm bảo đảm chương trình học cho học sinh, các nhà trường trên địa bàn vẫn duy trì công tác giảng dạy theo thời khóa biểu; bất kỳ học sinh nào cần sự giúp đỡ, đội ngũ cán bộ, giáo viên đều tận tình bổ sung kiến thức cho các em.

Cùng với đó, UBND huyện Mê Linh đã báo cáo vụ việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đề nghị Sở hỗ trợ phương án giải quyết hợp lý đối với những học sinh nghỉ học dài ngày, giúp các em nắm vững kiến thức bước vào đợt thi học kỳ 1 năm học 2019-2020.

Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, thành phố Hà Nội đã đồng ý với kiến nghị của huyện Mê Linh là tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư; đồng thời, rà soát lại toàn bộ các quy trình, hồ sơ, thủ tục triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước. 

Về vấn đề này, ông Trần Xuân Hà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố luôn lắng nghe ý kiến của người dân, tôn trọng nhân dân. Đối với huyện Mê Linh, ông Trần Xuân Hà đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để học sinh sớm trở lại trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh: Sẽ giúp các học sinh nghỉ học nắm vững kiến thức trước kỳ thi học kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.