Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 quận, huyện thực hiện đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

Hà Phong| 28/11/2019 14:28

(HNMO) - Ngày 28-11, UBND thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã sơ kết chương trình phối hợp công tác và chỉ đạo tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019.

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa UBND thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố trong nhiều mặt công tác đã giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt được những khó khăn, thuận lợi của công nhân, viên chức, người lao động và có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời. Từ đó, quyền dân chủ ngày càng đi vào thực chất hơn, được vận dụng phù hợp với điều kiện tại mỗi đơn vị. Theo thống kê, đã có 248.571 công nhân được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, chuyên môn, kỹ năng nghề, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

100% đơn vị hành chính sự nghiệp khối công lập tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và 68,5% doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tổ chức hội nghị người lao động, tập trung vào các nội dung chính là: Xây dựng quy chế dân chủ tại cơ sở, bầu thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc... Bên cạnh đó, nhiều quyền lợi cốt lõi đã được công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào thỏa ước lao động tập thể như: Thời gian làm việc, nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng; bảo đảm bữa ăn ca của công nhân lao động với mức tối thiểu 15.000 đồng/bữa.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao kết quả phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian qua. Đồng chí Ngô Văn Quý cũng chỉ rõ, bên cạnh các mặt thuận lợi, công tác phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã, tổng công ty với công nhân viên lao động và tổ chức công đoàn hằng năm theo chỉ đạo của UBND thành phố còn chưa được thực hiện nghiêm túc. Năm 2019, chỉ có 16/30 quận, huyện, thị xã thực hiện, chiếm 53%. Đây là những tồn tại cần phải khắc phục trong năm 2020.

Nhân dịp này, thay mặt UBND thành phố, đồng chí Ngô Văn Quý đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 quận, huyện thực hiện đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.