Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III sẽ có chủ đề “Việt Nam 2045”

Nguyệt Ánh| 28/11/2019 15:03

(HNMO) - Sau hai ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi và hiệu quả, ngày 28-11, tại Hà Nội, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II - năm 2019, với chủ đề “Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước” đã bế mạc.

 Các trí thức trẻ tham dự diễn đàn tại phiên bế mạc.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết: Diễn đàn đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Với mục tiêu phát huy tiềm năng, chất xám, trí tuệ của lực lượng trí thức trẻ Việt Nam vào những chủ đề cụ thể, diễn đàn lần này đã thực sự là nơi để các trí thức trẻ có điều kiện tiếp cận, gặp gỡ, chia sẻ, cùng nhau đưa ra các thuận lợi, khó khăn, thách thức và tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của đất nước; đồng thời mở rộng hơn nữa Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Hơn 40 tham luận được lựa chọn trình bày, 211 ý kiến tham gia phát biểu, 79 đề xuất, khuyến nghị chính được tổng hợp là kết quả rất quan trọng của Diễn đàn, để đóng góp với Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng đất nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi tất cả các trí thức trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cùng nhau đoàn kết, kết nối, hỗ trợ và truyền cảm hứng đến các đại biểu trí thức trẻ Việt Nam khác; tiếp tục có những đóng góp trí tuệ thúc đẩy sự phát triển của đất nước...

Tại phiên bế mạc, các đại biểu trí thức trẻ Việt Nam đã nghe chuyên gia nói chuyện về chủ đề “Phát triển bền vững khoa học và công nghệ”; thảo luận, báo cáo kết quả thảo luận và đưa ra các đề xuất, khuyến nghị; thống nhất lựa chọn chủ đề cho Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III là “Việt Nam 2045”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III sẽ có chủ đề “Việt Nam 2045”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.