Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân

Bảo Vy| 03/12/2019 07:18

(HNM) - Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã bố trí trụ sở tiếp công dân tại hai địa điểm: Số 34 Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) và 20 Hoàng Diệu (quận Hà Đông) để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo…

Tuy vậy, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội gần đây, một số cử tri các huyện: Sóc Sơn, Phú Xuyên kiến nghị thành phố xem xét, bố trí thêm địa điểm tiếp công dân cho phù hợp.

Cử tri Nguyễn Văn Dũng (xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn) kiến nghị thành phố nên mở thêm cơ sở tiếp công dân tại một số huyện để thuận lợi cho công dân đi lại; mặt khác, lãnh đạo thành phố cũng tiếp nhận đầy đủ hơn các kiến nghị của người dân.

Theo thống kê của Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội, 9 tháng năm 2019, lãnh đạo UBND thành phố đã tiếp 383 lượt công dân (1.156 công dân), tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2018; đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp 448 lượt công dân (593 công dân); các ban Đảng thuộc Thành ủy tiếp 533 lượt công dân; Thường trực HĐND thành phố tổ chức tiếp, kiến nghị xử lý 20 vụ việc... 

Về kiến nghị của cử tri, UBND thành phố Hà Nội cho biết, thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân. Ngoài ra, việc cử tri mong muốn được gặp lãnh đạo thành phố để phản ánh, kiến nghị các vấn đề còn bức xúc, tồn tại ở cơ sở và góp ý xây dựng địa phương là chính đáng.

Việc công dân ở các huyện như: Ba Vì, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Mê Linh, Thạch Thất… di chuyển đến hai trụ sở tiếp công dân của thành phố cũng xa, khó khăn, vì vậy mong muốn, đề xuất của họ là có cơ sở.

Hy vọng, thời gian tới, lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, xem xét để thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp công dân, bảo đảm quyền lợi của người dân ở mức cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.