Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần qua

Bảo Hân| 03/12/2019 19:59

(HNMO) - Chiều 3-12, Văn phòng UBND thành phố thông tin về một số hoạt động chỉ đạo, điều hành nổi bật từ ngày 25-11 đến ngày 2-12.

Thành phố ban hành kế hoạch triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh minh họa 

Triển khai cuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực 

Ngày 2-12, UBND thành phố ban hành văn bản số 5354/UBND-NC chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị nghiêm túc thực hiện Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" với 5 “không” gồm: Không cửa quyền hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối và không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ… (xem chi tiết)

Kiểm tra công vụ đột xuất đối với 28 cơ quan, đơn vị 

Báo cáo Thành ủy tại văn bản số 672/BC-BCS về việc thực hiện chủ đề công tác năm 2019 "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", UBND thành phố Hà Nội cho biết đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra 15 cơ quan, đơn vị. Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố cũng đã kiểm tra đột xuất đối với 28 cơ quan, đơn vị; kiểm tra công vụ 4 vụ việc.

Báo cáo cũng nêu rõ về việc sắp xếp tăng cường kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; công tác cải cách hành chính và quản lý biên chế trong năm 2019.

Tính đến ngày 20-11-2019, thành phố đã thực hiện 7 đợt tinh giản biên chế với 240 trường hợp, trong đó có 219 trường hợp nghỉ hưu trước tuổi, 21 trường hợp cho thôi việc. Ban Cán sự Đảng UBND thành phố đã chỉ đạo UBND thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và hiện đang xem xét dự thảo kế hoạch để có hướng chỉ đạo trong thời gian tiếp theo.

Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 

Để chủ động kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Kế hoạch nêu rõ, địa bàn kiểm tra tập trung tại các điểm tập kết, kho hàng tại các quận, huyện: Thanh Trì, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Long Biên... và trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung, phía Nam ra Hà Nội tiêu thụ và ngược lại. 

Lực lượng chức năng chú trọng kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu; chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, gian lận về đo lường... đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các đối tượng lợi dụng hàng hóa khan hiếm trong dịp Tết để đầu cơ găm hàng, ép giá, đưa tin thất thiệt nhằm đẩy giá bán lên cao để kiếm lời, gây bất ổn thị trường.

Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh vướng mắc trong triển khai dự án đầu tư công

Thực hiện Nghị quyết số 94/NQ-CP của Chính phủ và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch năm 2019, UBND thành phố đã có văn bản số 5303/UBND-KHĐT chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư dự án sử dụng vốn ngân sách thành phố tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm (xem chi tiết)

Thực hiện quyết liệt các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách 

Tại văn bản số 5348/UBND-KT, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý thu ngân sách của thành phố và đơn vị đã đề ra từ đầu năm.

Các cấp, các ngành thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, hải quan trong công tác thu hồi nợ đọng và nợ tiền sử dụng đất. UBND quận, huyện, thị xã dự kiến có số thu không đạt kế hoạch, thường xuyên tổ chức họp giao ban, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có giải pháp quyết liệt để hoàn thành theo kế hoạch được giao. 

Cơ quan thuế, hải quan tập trung tăng cường công tác thanh kiểm tra, quản lý thu, chống thất thu, chống buôn lậu, gian lận thương mại và chuyển giá; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra thuế; quản lý chặt chẽ hoàn thuế, đảm bảo đúng đối tượng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận kiến nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra… 

Xử lý nghiêm gian lận, trục lợi chính sách hỗ trợ tiêu hủy lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi

UBND thành phố vừa ban hành văn bản số 5311/UBND-KT chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi về việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp gian lận, trục lợi chính sách hỗ trợ tiêu hủy do bệnh Dịch tả lợn châu Phi (xem chi tiết)

Cũng trong tuần qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã có một số hoạt động đối ngoại nổi bật như tiếp đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), đại diện Tập đoàn Clermont và Đại sứ Pháp tại Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.