Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn thông tin việc xử lý các công trình vi phạm

Bảo Hân (ghi)| 04/12/2019 10:22

(HNMO) - Chia sẻ bên lề kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, địa phương sẽ vận động gia đình ca sĩ Mỹ Linh tự tháo dỡ phần xây dựng vượt phép quá 100m.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương trao đổi với báo chí. Ảnh: Hữu Tiệp

Thông tin về việc xử lý các công trình vi phạm sau khi có kết luận thanh tra đất rừng tại Sóc Sơn, đồng chí Phạm Xuân Phương cho biết, Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn đã họp, cho ý kiến và đang giao UBND huyện rà soát lại. Thanh tra Chính phủ đã có 2 văn bản đề nghị tạm dừng để rà soát quy hoạch. 

Đối với các công trình nằm trong vùng quy hoạch, huyện đã có kế hoạch xử lý. Đến nay, huyện đã xử lý được 30/68 công trình, tới đây sẽ hoàn tất các công trình còn lại.

Đối với trường hợp cụ thể của nhà ca sĩ Mỹ Linh, đồng chí Phạm Xuân Phương cho biết đang xây dựng kế hoạch xử lý.

“Nhà ca sĩ Mỹ Linh bị vượt quá 100m2 thì chỉ xử lý trong phạm vi này... Địa phương sẽ vận động để gia đình tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì sẽ tiến hành cưỡng chế”, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nói. Hiện gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có kiến nghị gì. Quá trình kiểm tra cho thấy, tất cả đất trồng rừng vẫn được tôn trọng, gia đình này chỉ xây dựng nhà tạm (hơn 100m2) vượt quá tại phần đất trồng cây ăn quả.

Đối với trường hợp của các hộ dân ở thôn Minh Tân, xã Minh Trí, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, đã có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thành phố là tạm dừng cưỡng chế. 

“Huyện đang thực hiện theo những chỉ đạo này. Theo khiếu nại của người dân, đất của họ là đất khai hoang, nên cần phải xác định lại đất ở đây thuộc loại đất nào. Chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền”, đồng chí Phạm Xuân Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn thông tin việc xử lý các công trình vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.