Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày cho 60 hộ dân tại phố Trúc Bạch

Thái Thành Hân| 07/03/2020 16:53

(HNMO) - Chiều 7-3, ông Nguyễn Dân Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin chính thức về ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn, ngay trong đêm 6-3, UBND phường đã thành lập 2 tổ công tác đến từng hộ dân để thông tin đầy đủ tình hình dịch cũng như các biện pháp phòng, chống.

Đặc biệt, các tổ công tác rà soát các trường hợp phải cách ly tập trung để động viên, tuyên truyền và đều nhận được sự đồng tình ủng hộ để đưa họ tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ngay trong đêm; đồng thời, cũng xác định các trường hợp thuộc diện phải cách ly tại nhà thuộc các địa phương khác trên địa bàn quận Ba Đình hoặc địa bàn thành phố để thông báo tới các đơn vị chức năng thực hiện cách ly theo quy định.

“Tại phố Trúc Bạch, sau khi rà soát, phân loại, thống kê, có 60 hộ và 195 người dân thuộc diện cách ly tại khu phố”, ông Huy nêu.

Phường đã tập trung thực hiện nhiều công việc nhằm bảo đảm đời sống an sinh cho số hộ dân này như rà soát thống kê nhu cầu nhu yếu phẩm để thực hiện chỉ đạo của quận Ba Đình là sẽ cung cấp cho các hộ dân ngay trong sáng hôm nay.

Trưa cùng ngày, phường đã hỗ trợ suất ăn cho các hộ dân chưa có điều kiện nấu cơm. Ngoài ra, phường Trúc Bạch hết sức quan tâm đến một số người nước ngoài đang thực hiện cách ly trên địa bàn. 

Các phương án bảo đảm việc khám chữa bệnh, cấp cứu y tế thông thường hay thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế… đều đã được phường thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, chiều 7-3, công việc cần thiết nhất được tiến hành là cử cán bộ cấp phát đến từng hộ dân những nhu yếu phẩm cần thiết… Một số trường hợp cần nhu yếu phẩm đặc biệt cũng sẽ được quan tâm đáp ứng.

Nguồn cung cấp nhu yếu phẩm được bảo đảm từ ngân sách của quận và sẽ tiến hành trong nhiều đợt theo định mức đã được các cơ quan chuyên môn tính toán phù hợp với nhu cầu thiết yếu cũng như bảo đảm sức khỏe của người dân. 

Trước đó, UBND quận đã lập danh sách các mặt hàng thuộc nhu yếu phẩm để cung cấp cho người dân ở khu vực cách ly với thời gian dự kiến là 1 tháng. Trong thời gian này, quận Ba Đình sẽ tiến hành cấp phát hàng hóa thành 10 đợt. Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến khẳng định: “Quận sẽ đáp ứng đầy đủ các hàng hóa thiết yếu, bảo đảm không xáo trộn sinh hoạt của người dân trong thời gian cách ly”.       

Bên cạnh đó, quận Ba Đình cũng đã dự trù các phương án nhu cầu về nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly có thể tăng từ 30% đến 50% để có biện pháp xử lý, không để người dân trong khu vực bị thiếu hàng hóa thiết yếu.

“Nhờ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, các hộ dân đều nắm đầy đủ tình hình dịch bệnh, các giải pháp phòng tránh lây nhiễm, cũng như đồng thuận, tin tưởng vào sự điều hành của Chính phủ, các giải pháp từ thành phố xuống quận, phường đang triển khai. Bà con hiện chấp hành nghiêm túc ở trong nhà, yên tâm cách ly, không hoang mang, lo lắng", Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy chia sẻ.

Hình ảnh lực lượng chức năng chuẩn bị nhu yếu phẩm và cung cấp cho người dân thuộc diện cách ly:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày cho 60 hộ dân tại phố Trúc Bạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.