Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm vận chuyển với xe chở rác để rò rỉ nước rác

Dạ Khánh| 10/03/2020 21:20

(HNMO) - Xe vận chuyển rác thải về khu xử lý phải bảo đảm kín khít, không chảy nước rác, rơi vãi rác. Các xe tái diễn vi phạm sẽ bị từ chối đăng ký danh sách xe vận chuyển rác về khu xử lý. Đây là yêu cầu của Sở Xây dựng Hà Nội tại văn bản 1805/SXD-HT ngày 6-3-2020.

Trước đó, ngày 20-2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị phối hợp đôn đốc, chấn chỉnh các đơn vị tham gia hoạt động vận chuyển rác thải sinh hoạt.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong quá trình làm nhiệm vụ của Tổ công tác liên ngành Thanh tra giao thông và Cảnh sát môi trường đã phát hiện một số trường hợp xe vận chuyển rác thải để rác rơi vãi, rò rỉ nước rác ra đường, chở quá tải trọng. Một số trường hợp lái xe khi bị kiểm tra không hợp tác, thậm chí đóng cửa xe bỏ đi, gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra.

Báo cáo 15/BC-UBND ngày 3-3-2020 của UBND huyện Sóc Sơn về giải quyết kiến nghị của người dân vùng ảnh hưởng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn cũng phản ánh tình trạng này. 

Để tăng cường kiểm soát, xử lý các xe vi phạm, tại văn bản 1805/SXD-HT, Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng đô thị (thuộc Sở Xây dựng) chủ động làm việc với các Ban quản lý dự án quận, huyện, thị xã (đại diện chủ đầu tư), các nhà thầu vận chuyển rác và các đơn vị chức năng thuộc Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố để đôn đốc, phối hợp kiểm soát, yêu cầu các xe vận chuyển rác về khu xử lý phải bảo đảm kín khít, không chảy nước rác, rơi vãi rác, lái xe có thái độ hợp tác khi kiểm tra.

Đồng thời, Sở yêu cầu Ban quản lý dự án quận, huyện, thị xã giải trình, hoàn thành khắc phục lỗi kỹ thuật các xe vi phạm mới được tiếp tục vận chuyển rác về khu xử lý. 

Sở Xây dựng cũng yêu cầu Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị duy trì thông tin đường dây nóng và phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Sóc Sơn, thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì (nơi có 2 khu xử lý rác thải Sóc Sơn và Xuân Sơn), lực lượng Công an giao thông, Thanh tra giao thông trong việc tăng cường kiểm tra kỹ thuật xe vận chuyển rác; thông tin kịp thời để không tiếp nhận vào khu xử lý đối với các xe vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm vận chuyển với xe chở rác để rò rỉ nước rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.