Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tiến Thành| 17/03/2020 12:48

(HNMO) - Sáng 17-3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình. Thành viên đoàn kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo một số sở, ban, ngành...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và các thành viên đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, quận đã chủ động chuẩn bị trang thiết bị y tế, 16 phòng khám hô hấp và 17 khu vực cách ly với 60 giường. Quận đã ban hành phương án khoanh vùng, cách ly theo các cấp độ, bảo đảm nhu yếu phẩm phục vụ người cách ly y tế. Hiện, quận Hoàn Kiếm đã phun khử khuẩn tại 888 điểm trên địa bàn; tổ chức lấy 110 mẫu để xét nghiệm, trong đó có 99 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính, 10 mẫu đang chờ kết quả. Quận hiện đang cách ly y tế tại cơ sở lưu trú và nhà riêng đối với 389 trường hợp.

Tại quận Ba Đình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, là quận đầu tiên phát hiện dịch Covid-19 của thành phố, Quận ủy, UBND quận đã chỉ đạo xây dựng phương án điều tra dịch tễ, thiết lập “cây dịch tễ” để kịp thời khoanh vùng cách ly, không để dịch lây lan trên địa bàn. Tính đến hết ngày 16-3, quận Ba Đình có 7 trường hợp dương tính với Covid-19. Các trường hợp F1, F2, F3 đều được cách ly tại bệnh viện, tại nhà đúng quy định. Quận đã phối hợp cung cấp thông tin các trường hợp này cho các quận, huyện, thị xã để phối hợp điều tra, giám sát dịch tễ; đồng thời chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, tổ chức vệ sinh môi trường và kiểm tra, giám sát chặt chẽ người liên quan với các trường hợp từ vùng dịch trở về…

Sau khi nghe các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo hai quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trao đổi, phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, về cơ bản, hai quận đã triển khai nghiêm túc các biện pháp chỉ đạo, tuyên truyền, vệ sinh môi trường, cung ứng nhu yếu phẩm và phát hiện, xác minh, cách ly các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Khẳng định thành phố đã nhất quán ngay từ đầu những giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình liên tục cập nhật tình hình dịch Covid-19 trong nước, trên thế giới và tình hình nhân dân trên địa bàn để đưa ra các biện pháp cụ thể nhất trong phòng, chống dịch.

“Do là địa bàn trung tâm, có dân số đông, số người nước ngoài đến du lịch, làm việc cao, lại có nhiều cơ quan trung ương và thành phố, địa phương cần khẩn trương xây dựng các biện pháp ứng phó với tình huống dịch chuyển biến xấu, bên cạnh việc rà soát năng lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trong công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị hai quận tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ nguy cơ về dịch Covid-19 để nâng cao công tác tự phòng tránh; tổ chức sát sao việc rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nắm bắt tình hình tạm trú, tạm vắng và công dân tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh từ đầu tháng 3-2020, tất cả các trường hợp này phải được lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19. Hai quận cũng tổ chức quản lý chặt chẽ các trường hợp tự cách ly trên địa bàn và chuẩn bị phương án đáp ứng trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các trường hợp cách ly tại cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Hoàn Kiếm, Ba Đình cần thường xuyên cập nhật, tập huấn các phác đồ điều trị bệnh, tổ chức tốt công tác hậu cần, trang thiết bị phòng hộ cho các tổ công tác phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời cần có phương án cung cấp nhu yếu phẩm cho cán bộ tham gia phòng dịch và xây dựng các phương án giám sát cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.