Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thứ 12 thực hiện cách ly xã hội: Chen chân mua bán tại chợ đầu mối

Quang Thái| 12/04/2020 11:00

(HNMO) - Người dân đứng sát nhau khi mua hàng tại chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), chợ Long Biên (quận Ba Đình)… như chưa có quy định về cách ly xã hội.

Ghi nhận vào sáng 12-4, tại chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai) tấp nập người mua hàng.

Trước đó, ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Trong ảnh: Nhân viên phun thuốc khử trùng các phương tiện trước khi vào chợ mua hàng.

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, trừ các trường hợp thật sự cần thiết: Mua lương thực, khám, chữa bệnh… Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét…

Tuy nhiên, thực tế là người dân đến mua hàng tại chợ đầu mối vẫn không giữ được khoảng cách để phòng, chống dịch.

Người mua hàng tại quầy bán thịt không giữ được khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Bà Đào Thị Hạnh (quận Hoàng Mai) cho hay: “Chợ rất đông, nên người mua hàng chúng tôi khó giữ được khoảng cách. Bởi vậy, tôi chủ động chọn mua thực phẩm nhanh rồi về nhà”.

“Chúng tôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, khử trùng phương tiện… trước khi vào chợ”, bà Hạnh chia sẻ thêm.

Tại chợ Long Biên (quận Ba Đình), không khí mua bán rất nhộn nhịp, mọi người không giữ được khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Tại khu vực bán hải sản, mạnh ai người nấy mua, không hề chú ý đến việc giữ khoảng cách để phòng, chống dịch.

Một vài tiểu thương có tâm lý chủ quan, đeo khẩu trang không đúng quy cách.

Bà Phạm Thị Liễu (quận Ba Đình) chia sẻ: “Chúng tôi hiểu việc không giữ khoảng cách khi mua hàng tại chợ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nhưng rất khó để chúng tôi thực hiện đúng theo quy định, bởi chợ rất đông người”.

Mặt hàng không trong danh mục thiết yếu như hoa tươi vẫn được bày bán tại chợ Long Biên.

Tại các chợ dân sinh, nhiều người vẫn chưa thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi mua hàng. Trong ảnh: Người dân đứng sát nhau khi mua hàng tại chợ Gia Lâm (quận Long Biên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thứ 12 thực hiện cách ly xã hội: Chen chân mua bán tại chợ đầu mối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.