Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành việc kè hồ Hoàn Kiếm vào dịp Quốc khánh 2-9

Hương Ly| 21/04/2020 18:31

(HNMO) - Chiều 21-4, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, đơn vị thi công đã tiến hành đặt cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim nặng 2,5 tấn xuống kè bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ tối ngày 20-4. Việc kè hồ bằng cấu kiện bê tông nằm trong dự án cải tạo, chỉnh trang xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trước đó, việc lắp đặt phần điện chiếu sáng tại khu vực này đã được triển khai từ ngày 16-4. Dự kiến, việc kè bờ hồ Hoàn Kiếm sẽ hoàn thành vào dịp Quốc khánh 2-9.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, thực tế, bờ kè hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp, nhiều đoạn bị sụt, lún nghiêm trọng. Trong công tác cải tạo xung quanh hồ, hạng mục kè hồ là quan trọng nhất. Theo yêu cầu của Thành ủy, UBND thành phố, việc kè hồ phải được thi công nhanh, gọn, tác động ít nhất đến hiện trạng, không làm thu nhỏ diện tích mặt nước. Việc thi công không được ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường đang diễn ra.

Đơn vị tư vấn cũng cho biết, có khoảng 600/1.600m đường bờ kè hồ Hoàn Kiếm đã bị hư hỏng. Phương án thi công được lựa chọn sẽ không dùng tường vây, đê bao, không thay đổi mực nước của hồ, không làm đường công vụ; bảo đảm giữ nguyên hiện trạng nền đất tự nhiên đáy hồ, giữ nguyên hiện trạng cây xanh và không phá vỡ kết cấu nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè xung quanh hồ. Việc kè hồ cũng phải hạn chế tối đa ảnh hưởng do tiếng ồn, bụi; không xả thải trong quá trình thi công; không ảnh hưởng đến giao thông đô thị cũng như sinh hoạt văn hóa thường ngày của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành việc kè hồ Hoàn Kiếm vào dịp Quốc khánh 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.