Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chuyên gia đánh giá cao việc kè hồ Hoàn Kiếm bằng cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim

Quang Thái| 08/05/2020 21:51

(HNMO) - Chiều 8-5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức đánh giá nghiên cứu thử nghiệm cải tạo một đoạn bờ kè hồ Hoàn Kiếm bằng cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim thuộc dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

GS. TS Vũ Đình Phụng, Trưởng bộ môn Công trình giao thông thuộc Trường Đại học Thủy Lợi khảo sát vị trí thi công kè.

Sau khi khảo sát đoạn kè thử nghiệm dài 40m, GS. TS Vũ Đình Phụng (Trưởng bộ môn Công trình giao thông thuộc Trường Đại học Xây dựng) cho biết: “Tôi theo dõi sát dự án này, đoạn kè thử nghiệm 40m rất bắt mắt và không ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan của hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, đơn vị thi công đã tính toán cẩn thận về nền địa chất để đưa cấu kiện bê tông xuống hồ cho phù hợp”.

“Tôi tin, sau khi đưa ánh sáng vào công trình theo thiết kế, hồ sẽ nổi bật và người dân rất thích”, GS. TS Vũ Đình Phụng chia sẻ thêm.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp trên các cấu kiện bê tông.

Đồng quan điểm với GS. TS Vũ Đình Phụng, PGS. TS Vũ Quốc Vương (Trưởng bộ môn Xây dựng thuộc Trường Đại học Thủy Lợi) cho hay: “Tôi đánh giá cao phương án thi công, khi đơn vị thi công rải những bao cát trên bề mặt vỉa hè để máy móc đi vào sẽ giúp giảm tác động đến môi trường xung quanh hồ. Ngoài ra, việc sử dụng cấu kiện bê tông để kè sẽ giảm thời gian thi công, giảm tác động đến hệ sinh thái hồ và có độ bền cao”.

“Điểm nổi bật khi sử dụng cấu kiện bê tông là sẽ xóa bỏ được hiện tượng rò rỉ bùn trong ngày mưa”, PGS. TS Vũ Quốc Vương cho hay.

Ông Vũ Văn Cảnh (một người dân của quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Tôi ủng hộ dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Tôi rất vui khi nhìn thấy sự chắc chắn của cấu kiện bê tông mà quang cảnh hồ không thay đổi. Tôi hy vọng dự án này sẽ mang đến một diện mạo tươi mới cho hồ Hoàn Kiếm mà vẫn giữ được nét cổ kính vốn có”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chuyên gia đánh giá cao việc kè hồ Hoàn Kiếm bằng cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.