Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng công nghệ để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Châu Anh| 28/05/2020 16:55

(HNMO) - Ngày 28-5, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc - UNICEF tại Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế lấy ý kiến các bộ, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức quốc tế hoạt động vì trẻ em trên lãnh thổ Việt Nam cho đề án "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng" giai đoạn 2020-2025, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6-2020.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn coi nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc trẻ em là một trong những nội dung cơ bản của chiến lược phát triển con người. Nhà nước Việt Nam cũng đã xây dựng các bộ luật, quy định về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Trong đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Công an xây dựng đề án "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng" giai đoạn 2020-2025.

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), đề án được xây dựng nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng. Dự thảo đề án đề xuất việc triển khai ứng dụng công nghệ từ đó hình thành các nền tảng phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện, cảnh báo nội dung gây nguy hại, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em trên môi trường mạng. Trong đó "Bộ kỹ năng số" được đề xuất với mục tiêu trang bị cho trẻ những kỹ năng tương tác an toàn trên môi trường mạng, chủ động bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ có hại. Cùng với đó, đề án tiếp tục các giải pháp hoàn thiện hành lang pháp lý giải quyết các tồn tại trong cơ chế chính sách bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức...

Cũng tại hội thảo, đại diện Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, đại diện UNICEF tại Việt Nam, các chuyên gia, các em học sinh... đã đề xuất, chia sẻ kinh nghiệm về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.