Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa gần 180 công dân Việt Nam từ Brunei về nước

Minh Hiếu| 29/07/2020 14:14

(HNMO) - Ngày 29-7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, công ty Lilama và Hãng hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Brunei đưa gần 180 công dân Việt Nam từ Brunei về nước.

Gần 180 công dân Việt Nam tại Brunei được đưa về nước an toàn.

Hành khách chủ yếu là lao động Việt Nam hết hạn hợp đồng của công ty Lilama, một số công dân Việt Nam là người đi du lịch bị kẹt tại Brunei chưa về nước do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã tích cực hỗ trợ công dân, cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không VietJet đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, năng lực cách ly tại các địa phương và nguyện vọng về nước của công dân, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa gần 180 công dân Việt Nam từ Brunei về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.