Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoanh vùng khu vực sinh sống của ca mắc Covid-19 ở quận Tây Hồ

Nguyệt Ánh - Nguyên Hoa| 18/08/2020 11:08

(HNMO) - Theo thông tin từ UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), từ tối qua, 17-8, khu vực nơi có một ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 979; địa chỉ số 8, ngõ 124 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Phú Thượng) đã được phun khử khuẩn toàn bộ.

Rào chắn được thiết lập tại ngõ 124 đường Nguyễn Hoàng Tôn, nơi bệnh nhân 979 sinh sống, từ đêm 17-8 (ảnh chụp lúc 7h ngày 18-8).

Ngay từ đêm qua, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, thiết lập rào chắn tại ngõ 124 đường Nguyễn Hoàng Tôn và có lực lượng công an, dân phòng trực bên ngoài.

Cùng với đó, trong đêm qua và sáng nay, toàn bộ 15 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân đã được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và đưa đến nơi cách ly tập trung.

Đồng thời, người dân trong ngõ 124 đường Nguyễn Hoàng Tôn cũng đã thực hiện việc tự cách ly, không đi ra ngoài để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Cũng trong hôm nay, người dân quanh nơi bệnh nhân sinh sống được lấy dịch hầu họng để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh trên (nơi làm việc ở địa bàn phường Mỹ Đình 2), Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm Nguyễn Anh Tuấn cho biết, quận đã xác định 5 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly tập trung và đang tiếp tục điều tra dịch tễ xác định F2, F3.

Như Báo Hànộimới điện tử đã đưa tin, bệnh nhân 979 cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 22 đến 25-7. Ngày 16-8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Kết quả ngày 17-8, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoanh vùng khu vực sinh sống của ca mắc Covid-19 ở quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.