Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Mưa lớn đầu giờ sáng gây ùn tắc nhiều tuyến đường

Dạ Khánh - Chu Dũng - Kim Nhuệ| 07/09/2020 09:05

(HNMO) - 8h30 ngày 7-9, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, ảnh hưởng của mây đối lưu đã gây mưa rào và dông trên hầu khắp các quận, huyện, thị xã của thủ đô Hà Nội.

Từ 7h, mưa lớn đã xuất hiện, lượng mưa phổ biến từ 15-20mm. Lượng mưa tại các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức… phần lớn dưới 10mm. Một số nơi có lượng mưa lớn hơn, như: Đông Anh 51,4mm, Gia Lâm 24,3mm, Quốc Oai 20,6mm, Hoài Đức 15,1mm, Thanh Trì 14,6mm...

Cho đến thời điểm 8h30, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra úng ngập. Tuy nhiên, mưa lớn đúng cao điểm đầu giờ sáng đã gây ùn tắc tại nhiều tuyến đường vào trung tâm thành phố.

Lường trước được tình huống mưa to vào sáng sớm sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã chủ động các phương án chống ùn tắc tại những địa điểm xảy ra úng ngập, trên các tuyến phố chính và các khu vực cổng trường học trên địa bàn thành phố.

Lực lượng cảnh sát giao thông chủ động các phương án chống ùn tắc.

Theo ghi nhận, trên các tuyến phố không có hiện tượng úng ngập nhưng trong các ngõ nhỏ, nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ, phần nào ảnh hưởng đến việc phụ huynh đưa trẻ đến trường.

Anh Ngô Công Khánh ở ngõ Hoà Bình 7, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đường trong ngõ ngập nên anh không thể đi làm và đưa con đi học bằng xe máy nên đành gọi xe taxi đưa đón. Do nhiều người chung hoàn cảnh như anh Khánh nên hiện tượng ùn tắc giao thông tại các điểm trường vẫn diễn ra.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, ở một số điểm trường tại các phố lớn, cảnh sát giao thông đã chủ động đề nghị bảo vệ mở rộng cổng trường học để phụ huynh đưa con em vào sân trường, tránh gây ùn tắc phía ngoài đường. Ngoài ra, hệ thống thông tin liên lạc của lực lượng cảnh sát luôn được thông suốt để thông báo trên toàn tuyến về tình trạng ngập úng. Cảnh sát giao thông cũng đã chủ động ứng trực ở các khu vực có khả năng xảy ra úng ngập để kịp thời xử lý tình hình.

Các đơn vị thoát nước cũng sẵn sàng ứng trực.

Tuy nhiên, hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra tại khu vực cầu Chương Dương, các tuyến phố Thái Hà, Kim Mã, Nguyễn Thái Học… do số phương tiện giao thông tăng đột biến. Tại những khu vực trên, ngoài cảnh sát giao thông, các công nhân thoát nước cũng có mặt làm nhiệm vụ. Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, khu vực phía Bắc cầu Chương Dương đã được bố trí thêm 1 tổ tuần tra cơ động để phân luồng theo các hướng Nguyễn Văn Cừ, đê Ngọc Thụy lên cầu.

Đến 9h30 cùng ngày, các lực lượng vẫn ứng trực ngoài đường phố, bảo đảm giao thông thông suốt.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 1-3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20mm đến 30mm.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,1m đến 0,3m; đặc biệt tại quận Đống Đa với các tuyến đường: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Láng, Nguyễn Khuyến, Trần Quý Cáp...; địa bàn quận Thanh Xuân: Các tuyến đường Trường Chinh, Quan Nhân, Cự Lộc, Lương Thế Vinh, Nguyễn Huy Tưởng; địa bàn quận Long Biên: Các tuyến đường Hoàng Như Tiếp, Ngọc Lâm; địa bàn quận Hai Bà Trưng: Các tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Vân Hồ...; địa bàn quận Hoàn Kiếm: Các tuyến đường Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành - Bát Đàn... ; địa bàn quận Ba Đình: Các tuyến đường Đội Cấn, Trấn Vũ, Chu Văn An, Ngọc Hà - Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương...; địa bàn quận Bắc Từ Liêm: Các tuyến đường Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế...; địa bàn quận Hà Đông: Các tuyến đường Lê Trọng Tấn, đường Yên Nghĩa, ngã 3 Quang Trung - Phan Đình Phùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mưa lớn đầu giờ sáng gây ùn tắc nhiều tuyến đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.