Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khởi tố hình sự đối với nguyên Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp

Thanh Tàu| 24/09/2020 13:03

(HNMO) - Ngày 24-9, Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh) kết luận, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi "Đầu cơ khẩu trang y tế" của ông Phạm Hữu Quốc, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp, hành vi của ông Phạm Hữu Quốc và những người liên quan tuy không cấu thành tội phạm, do mặt hàng khẩu trang y tế không nằm trong danh mục hàng hóa bình ổn giá, nên không thể xử lý hình sự, nhưng cần xử lý hành chính nghiêm khắc.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp đề nghị Công an quận Gò Vấp tiến hành xử lý hành chính theo thẩm quyền.

Trước đó, có người tố giác ông Quốc đầu cơ khẩu trang y tế trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Gò Vấp xác minh vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra UBND quận Gò Vấp.

Theo hồ sơ cơ quan điều tra xác minh, ngày 17-2-2020, ông Quốc thỏa thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh (44 tuổi; ngụ tại quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) và một người bạn của ông này tên Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch) tại phòng làm việc của ông Quốc tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, mang sang Campuchia làm từ thiện.

Sau khi thỏa thuận xong, ông Quốc nhận tiền đặt cọc mua hàng là 50.000 USD. Sau đó, ông Quốc yêu cầu ông Mã Thanh ứng thêm 4 lần với số tiền là 4,3 tỷ đồng.

Ngày 19-2-2020, ông Quốc và ông Trần Hữu Thái (làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp) đã mua được 202 thùng khẩu trang y tế với giá hơn 4,6 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã tạm giữ số khẩu trang này, trước khi chúng được chuyển sang Campuchia.

Căn cứ kết quả điều tra, Công an quận Gò Vấp nhận thấy, hành vi trên của ông Quốc không có dấu hiệu của tội phạm "đầu cơ" được quy định trong Bộ luật Hình sự 2015. Do đó, ngày 27-4-2020, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố hình sự đối với nguyên Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.