Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Minh Ngọc| 29/09/2020 06:24

(HNM) - Với mong muốn mang đến cái Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà hảo tâm đã và đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Nguồn động viên, chia sẻ kịp thời này vừa góp phần sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, vừa giúp các em có thêm niềm tin yêu, hy vọng vào những điều tốt đẹp.

Niềm vui của học sinh thuộc diện hộ nghèo ở xã Minh Quang (huyện Ba Vì) khi được nhận quà Tết Trung thu.

Mang Tết Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo

Còn ít ngày nữa mới đến Tết Trung thu năm 2020, nhưng niềm vui đón Tết đã rộn ràng với nhiều trẻ em ở các xã thuộc khu vực miền núi. Đón nhận quà trung thu từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) vào ngày 26-9, em Bùi Thị Thu Hoài, dân tộc Mường, là con gia đình thuộc diện hộ nghèo ở thôn Quýt, xã Yên Bài (huyện Ba Vì) phấn khởi: “Em luôn mong ước có đèn ông sao, mặt nạ giấy, bánh nướng, bánh dẻo… cùng người thân phá cỗ, trông trăng đêm Rằm tháng Tám. Em cũng mong muốn có thêm sách vở, đồ dùng học tập. Năm nay, Tết Trung thu chưa đến, mà mong ước của em đã trở thành hiện thực!”.

Đưa con trai Bùi Quang Cúc đi nhận quà trung thu từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, chị Đặng Thị Hoa, thôn Phú Nội, xã Minh Quang (huyện Ba Vì) xúc động: “Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nên không có điều kiện chăm lo cho con những cái Tết Trung thu. Song, nhờ sự quan tâm của các cơ quan chức năng, hằng năm, các con tôi đều được đón Tết Trung thu trong niềm vui hân hoan”.

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay, Hà Nội có 900 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 14 xã khu vực miền núi được UBND thành phố tặng quà. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã vận động thêm các nguồn lực để trao tặng cho mỗi em một suất quà trị giá 600.000 đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và bánh trung thu. Tổng kinh phí tặng quà thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội dịp này là 540 triệu đồng.

Cùng với sự quan tâm của thành phố, các địa phương cũng bố trí nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung, huyện đã rà soát và tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho 600 em có hoàn cảnh khó khăn ở 7 xã miền núi trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

Tại huyện Mỹ Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hậu cho biết, trong kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi năm 2020, huyện Mỹ Đức đã yêu cầu các xã, thị trấn dành sự quan tâm đặc biệt đến trẻ em sống ở khu vực miền núi, là con của các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được đón Tết Trung thu.

Trẻ em nghèo ở khu vực miền núi huyện Ba Vì nhận quà Tết Trung thu. Ảnh: Hà Hiền

Để tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu

Cùng với việc tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em nghèo ở khu vực miền núi, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em sống tại trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Nhờ đó, những ngày này, không khí Tết Trung thu rộn ràng hơn với trẻ thiệt thòi.

Tại Làng Trẻ em Birla (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), các em lớn tuổi miệt mài làm đồ chơi Trung thu, thử vào vai chú Cuội, chị Hằng, tập múa lân, sư tử. Các em nhỏ háo hức chơi những món đồ chơi do các tổ chức, cá nhân trao tặng. Còn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ), các em say sưa luyện tập văn nghệ để biểu diễn trong “Đêm hội Trăng rằm”…

Trao đổi về công tác chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương Lê Lâm cho biết, ngày 24-9 vừa qua, Viện đã phối hợp với nhóm từ thiện Nụ cười trẻ thơ và Câu lạc bộ tình nguyện 24-1 tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2020. Tại chương trình, hơn 300 bệnh nhi đã nhận được những phần quà ý nghĩa cùng những lời thăm hỏi, động viên ân cần. Ngoài Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm còn mang không khí Tết Trung thu ấm áp đến với bệnh nhi tại nhiều cơ sở y tế khác, như: Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì)...

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hoàng Thành Thái cho biết, toàn thành phố có 12.709 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 44.780 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, hàng nghìn trẻ em đang sống trong các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Với mong muốn không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, dịp này, các cơ quan, đơn vị chức năng và những nhà hảo tâm đã trao cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhiều suất quà ý nghĩa.

“Sự quan tâm kịp thời này, không chỉ giúp trẻ em đón Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp tình yêu thương, mà còn góp phần tạo dựng cho các em niềm tin vào những điều tốt đẹp”, ông Hoàng Thành Thái khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.