Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

Hà Hiền - Ngân Hà| 22/10/2020 18:13

(HNMO) - Ngày 21 và 22-10, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã trực tiếp có mặt tại các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ để hỗ trợ người dân. Cùng tham gia có đại diện Hội Chữ thập đỏ một số quận, huyện của thành phố Hà Nội, đại diện các đơn vị, nhà hảo tâm.

Tặng quà tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh).

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác đã trao tặng 70 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, đoàn còn tặng 5 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên).

Tiếp đó, đoàn công tác di chuyển đến xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) - một trong những địa bàn bị ngập sâu trong nước. Tại đây, đoàn trao tặng 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ. Cũng tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Người dân xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) ấm lòng khi nhận được sự quan tâm, trợ giúp kịp thời.

Sau đợt hỗ trợ này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục tiếp nhận các nguồn lực trợ giúp người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Toàn bộ nguồn lực hỗ trợ sẽ được chuyển đến đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

* Cùng ngày, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) cũng đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Gần 300 triệu đồng là số tiền của hơn 400 cán bộ, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên, người lao động Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội quyên góp trong ngày phát động hôm nay.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng cho biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để góp phần chia sẻ với nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, sớm trở lại cuộc sống thường nhật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.