Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất công tại quận Nam Từ Liêm

Vũ Thủy| 18/11/2020 19:06

(HNMO) - Ngày 18-11, các tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 12, 15, 16, 29 đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Mỹ Đức, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ mười tám, HĐND thành phố khóa XV.

Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm.

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, bên cạnh ghi nhận kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị những vấn đề còn tồn tại, bất cập ở địa phương, cơ sở liên quan đến công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, bảo đảm môi trường…

Trong đó, cử tri quận Nam Từ Liêm phản ánh, hiện nay trên địa bàn phường Mễ Trì còn nhiều trường hợp lấn chiếm đất công, tự ý chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở trái phép. Trong khi đó, công tác thanh tra, kiểm tra phục vụ cấp giấy chứng nhận chưa được triển khai dẫn đến bức xúc trong nhân dân và khó khăn trong công tác quản lý tại địa phương. Từ đó, cử tri kiến nghị UBND thành phố xem xét và chỉ đạo UBND quận Nam Từ Liêm xử lý dứt điểm vấn đề này.

Cử tri huyện Ứng Hòa phản ánh, tình trạng nhiều nông dân bỏ ruộng đất hoang hóa, vì đầu tư sản xuất nông nghiệp thu nhập rất thấp; thời hạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển nông nghiệp ngắn, thu nhập không đáp ứng nguồn vốn vay.

Trong khi đó, cử tri thị xã Sơn Tây và huyện Mỹ Đức đề nghị thành phố quan tâm đến công tác thu gom rác thải, xử lý ô nhiễm môi trường nguồn nước các dòng sông; tăng mức phụ cấp cho cán bộ đoàn thể ở cơ sở…

Các kiến nghị của cử tri đã được đại diện các tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp để chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản ánh tại kỳ họp thứ mười tám, HĐND thành phố khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất công tại quận Nam Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.