Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân bổ trên 325 tỷ đồng đến người dân các tỉnh bị ảnh hưởng mưa bão

Hiền Phương| 28/11/2020 14:21

(HNMO) - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, tính đến ngày 24-11, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ Trung ương tới địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 350 tỷ đồng. Từ số tiền này, Mặt trận các cấp đã phân bổ trên 325 tỷ đồng đến bà con các tỉnh bị thiệt hại do mưa bão.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ các tỉnh miền Trung từ các nhà hảo tâm.

Cụ thể, Ban Cứu trợ trung ương đã tiếp nhận bằng tiền và hiện vật được trên 76,571 tỷ đồng, trong đó tiếp nhận bằng tiền là 71,341 tỷ đồng, tiếp nhận hiện vật quy ra tiền là 5,2 tỷ đồng. Cấp trung ương đã phân bổ tiền và hiện vật quy ra tiền được trên 73,591 tỷ đồng; đã phân bổ tiền trong hai đợt là 68,391 tỷ đồng. Đồng thời, cũng phân bổ hiện vật quy ra tiền là 5,2 tỷ đồng. Ở địa phương đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy ra tiền là trên 273,5 tỷ đồng. Các địa phương đã phân bổ tiền và hiện vật quy ra tiền là 254,533 tỷ đồng.

Những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận nhiều tấm lòng nhân ái từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế... 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, để tiếp tục giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại địa phương cần tiếp tục đi đến từng hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ để khảo sát, thống kê nhằm chủ động hơn nữa trong việc giúp người dân xây mới, sửa sang nhà cửa, tạo sinh kế để các hộ có nguồn lực chăn nuôi, sản xuất. Đồng thời, các địa phương cần quan tâm tới vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm mọi điều kiện để học sinh được đến trường và nhân dân yên tâm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bổ trên 325 tỷ đồng đến người dân các tỉnh bị ảnh hưởng mưa bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.