Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay, góp sức xây dựng đất nước

Hoa Hiệp - Ánh Chi| 24/01/2021 14:20

(HNMO) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của người dân trên cả nước, trong đó có đồng bào có đạo... Với mong muốn được chung tay, góp sức xây dựng đất nước và Thủ đô ngày càng giàu đẹp, các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

Thượng tọa Thích Thanh Nhã, trụ trì Chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ):
Tin tưởng vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo, đưa đất nước phát triển. Trong năm 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng nên đất nước vẫn ổn định, bảo đảm mọi hoạt động, đời sống tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân được tôn trọng.

Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã nhiều lần tổ chức các kỳ họp quan trọng nhằm thống nhất mọi hoạt động để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đưa đất nước ngày càng phát triển về mọi mặt; đồng thời tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của đồng bào có đạo.

Những người hoạt động trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tuyên truyền, vận động các phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Thượng tọa Thích Thanh Huân, trụ trì chùa Pháp Vân (quận Hoàng Mai):
Đất nước phồn thịnh, tôn giáo ổn định

Dưới dự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, người dân nói chung và bà con có đạo nói riêng đã có đời sống an vui, hạnh phúc. Đời sống kinh tế ngày một nâng cao, từ Thủ đô cho đến các tỉnh, thành phố đều có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Điển hình như, trước những thách thức của dịch Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng dương, kiềm chế được dịch bệnh, tạo niềm tin đối với nhân dân nói chung và phật tử nói riêng.

Bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người luôn là chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước. Việt Nam là một trong những nước có Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, tạo khung pháp lý để các tổ chức tôn giáo, các chức sắc tôn giáo và người dân thực hiện.

Từ đó, các tôn giáo được tạo điều kiện hoạt động. Đặc biệt, các tôn giáo luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, hài hòa, cùng góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Minh Hải, sinh hoạt tôn giáo tại Giáo xứ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm: 
Đồng bào Công giáo tích cực xây dựng Thủ đô

Là giáo dân sinh sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô, tôi rất vui khi công tác tôn giáo cũng như các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân luôn được các cấp chính quyền thành phố quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi. Không những vậy, bà con giáo dân ngày càng đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Với sự chuẩn bị chu đáo và lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về các văn kiện Đại hội, tôi tin rằng, qua Đại hội, Đảng, Nhà nước không chỉ tạo điều kiện về mặt pháp lý mà còn tạo điều kiện xã hội để các tôn giáo tham gia nhiều hơn trên các lĩnh vực đời sống. Tôi kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ đưa ra những chính sách để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức tôn giáo được hoạt động theo quy định pháp luật. Qua đó, bà con giáo dân tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển đất nước.

Bà Lê Thị Hà, phật tử trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai:
Tích cực sống tốt đời, đẹp đạo

Chúng tôi vui mừng nhận thấy Thủ đô thực sự ngày càng đổi thay và phát triển. Nhất là trong đợt này, chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đường phố khang trang sạch đẹp. Bản thân chúng tôi, trước mỗi sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước cũng tham gia tổng vệ sinh, trồng hoa ven đê Nguyễn Khoái. Chúng tôi còn trang trí các ngõ trong tổ dân phố để chào mừng Đại hội.

Là phật tử, tôi tích cực làm việc thiện, sống tốt đời, đẹp đạo, giữ hòa thuận trong gia đình. Tôi thường xuyên tham gia tặng quà đồng bào khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và bà con miền Trung bị bão lũ vừa qua.

Là đảng viên, tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Thủ đô và đất nước tiếp tục đổi mới, giàu mạnh, thịnh vượng. Chúng tôi nguyện đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn cảnh quan môi trường ở địa bàn dân cư xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay, góp sức xây dựng đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.