Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tưng bừng chào mừng ngày hội lớn

Vũ Dung - Đình Hiệp| 26/01/2021 06:15

(HNM) - Hôm qua, 25-1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) bước vào ngày làm việc đầu tiên. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới cho thấy, khắp các phố phường Hà Nội được khoác tấm áo mới với muôn màu cờ, hoa, pano… rực rỡ chào mừng ngày hội lớn. Với người dân Thủ đô, Đại hội XIII không chỉ là sự kiện trọng đại của đất nước, mà còn là dịp để gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) làm nhiệm vụ dẫn đường. Ảnh: Hải Nam

Đường phố trang hoàng rực rỡ

Đi qua một vòng các tuyến phố lớn của Thủ đô Hà Nội trong ngày làm việc đầu tiên của Đại hội XIII, thấy rõ không khí phấn khởi của người dân chào đón sự kiện trọng đại của đất nước. Dọc các tuyến đường từ trung tâm thành phố như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh… đến Trung tâm Hội nghị quốc gia, nơi diễn ra Đại hội XIII, đều được trang hoàng rực rỡ.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội đất nước, bà Nguyễn Thu Hằng (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm) cho biết đã chứng kiến nhiều ngày lễ lớn, trọng đại của Thủ đô và đất nước, nhưng sự chuẩn bị chu đáo, trang trọng của các cấp, các ngành trong kỳ Đại hội XIII thực sự để lại ấn tượng sâu sắc với người dân.

Thường xuyên tập thể dục vào các buổi sáng tại Công viên Thống Nhất, anh Nguyễn Văn Dũng (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) cho biết, từ nhiều ngày qua, công viên đã được trang hoàng sạch đẹp, trong đó nổi bật là thảm hoa màu đỏ xen lẫn vàng với dòng chữ “Mừng Đảng - Mừng xuân” đặt ngay trước cổng vào. Không khí này cũng lan tỏa khắp các đường phố, làng quê của Thủ đô.

Thức dậy từ 4h30 để hỗ trợ lực lượng chức năng của phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) tham gia phân luồng giao thông phục vụ Đại hội tại khu vực nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh, ông Nguyễn Trung Nam, Tổ trưởng Ban bảo vệ dân phòng khu phố - cụm dân cư Tổ 8 chia sẻ: “Tôi cùng 14 thành viên khác chia làm 2 chốt để hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội”.

Sáng 25-1, tình hình giao thông tại khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia như đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Trần Duy Hưng… cơ bản ổn định nhờ lực lượng chức năng phân luồng từ sớm. Tại đường Phạm Hùng, Đỗ Đức Dục, Trần Duy Hưng, Đại lộ Thăng Long, Miếu Đầm… giao thông thông suốt, các phương tiện di chuyển đúng làn đường.

Chị Trần Huyền Nga, đường Mạc Thái Tổ (quận Cầu Giấy) cho biết: “Do một số tuyến cấm đường để phục vụ Đại hội nên các phương tiện giao thông đi lại có thay đổi. Song, tất cả người dân đều hiểu, cần chủ động kế hoạch cho gia đình và đồng lòng hướng về Đại hội với kỳ vọng thành công tốt đẹp”.

Kỳ vọng đất nước ngày càng phát triển

Thủ đô Hà Nội trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Không chỉ trang hoàng đường phố rực rỡ, hầu hết người dân Thủ đô đều bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội XIII sẽ góp phần đưa đất nước ta phát triển vững mạnh.

Ông Lê Xuân Hanh (phố Thái Thịnh, quận Đống Đa) phấn khởi vì nhiệm kỳ khóa XII, đặc biệt là năm 2020, dù thiên tai, dịch Covid-19, nhưng cuộc sống của người dân vẫn được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. “Tôi thực sự kỳ vọng Đại hội XIII sẽ lựa chọn được những nhà lãnh đạo đủ tài, tâm và tầm để lãnh đạo đất nước ta đạt nhiều thành tựu mới”, ông Lê Xuân Hanh bày tỏ.

Từng chứng kiến nhiều đổi thay của đất nước qua các kỳ Đại hội, song với Đại tá Lê Văn Thiết (88 tuổi), nguyên Trưởng phòng Vận tải Quân khu Thủ đô (nay là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) thì Đại hội XIII có ý nghĩa đặc biệt. “Tôi thấy công tác chuẩn bị của Đại hội rất chu đáo, khoa học, bài bản, nhất là vấn đề nhân sự. Trong nhiệm kỳ qua, đất nước ta giành được nhiều thắng lợi trên mọi lĩnh vực. Vì thế, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ tới”, Đại tá Lê Văn Thiết chia sẻ.

Với Thạc sĩ Vũ Trí Tuấn (sinh năm 1992), giảng viên Khoa Khoa học quản lý (Trường Đại học Kinh tế quốc dân), Đại hội XIII không chỉ là sự kiện chính trị lớn của đất nước mà còn thể hiện niềm tin, khát vọng: “Thời gian qua, Đảng ta đã tạo cơ hội cho nhiều người trẻ tham gia chèo lái con thuyền đất nước. Tôi rất vinh dự khi được mang sức trẻ, kiến thức để góp phần xây dựng đất nước và đi theo con đường Đảng đã chọn. Đó là lý do mà tôi quyết định trở về Tổ quốc sau thời gian dài học tập ở nước ngoài”.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, khoa học, kỹ lưỡng cùng với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan chức năng cũng như mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô, tin tưởng rằng Đại hội XIII sẽ thành công rực rỡ, góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển giàu mạnh trong tương lai.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Do được tuyên truyền liên tục, cập nhật các phương án thay đổi lộ trình dẫn đoàn và các tuyến phố cấm, tạm cấm nên ngày 25-1, tình hình giao thông tại Hà Nội diễn ra bình thường. Phòng Cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông tại tất cả các tuyến đường thông qua hệ thống camera giám sát, chỉ đạo trực tiếp phương án giải quyết các tình huống phát sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tưng bừng chào mừng ngày hội lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.