Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường lực lượng cho biên giới Tây Nam phòng, chống dịch Covid-19

Thế Đan| 26/03/2021 20:14

(HNMO) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng), trong 3 ngày 24, 25 và 26-3, Bộ đội Biên phòng một số tỉnh đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đi tăng cường thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Tây Nam.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định điều động 60 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình điều động 40 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi điều động 30 quân nhân cho tỉnh Tây Ninh.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cũng tăng cường 50 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp vào tỉnh Tây Ninh làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng đã duy trì nghiêm 1.613 tổ chốt/10.015 người (trong đó 7.548 cán bộ, chiến sĩ biên phòng) phòng, chống dịch Covid-19.

Trong tháng 3-2021, các đơn vị Biên phòng đã bàn giao cho cơ quan y tế địa phương theo dõi, cách ly 9.755 người Việt Nam nhập cảnh từ Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia; 1.840 người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, cảng biển. Đồng thời, tiếp nhận 937 người do lực lượng chức năng các nước láng giềng trao trả.

Các đơn vị Biên phòng cũng đấu tranh thành công 12 chuyên án, phối hợp đấu tranh 1 chuyên án, bắt 863 vụ/2.747 đối tượng (tăng 68 vụ, giảm 95 đối tượng so với tháng 2-2021); đã khởi tố 76 vụ/87 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 460 vụ/1.290 đối tượng; trao trả cho lực lượng chức năng nước láng giềng 12 vụ/79 đối tượng nhập cảnh trái phép…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường lực lượng cho biên giới Tây Nam phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.