Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trục xuất 59 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Tàu| 02/04/2021 17:00

(HNMO) - Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa trục xuất hàng chục đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố Hồ Chí Minh.

Một nhóm người nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện năm 2020.

Chiều 2-4, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã tổ chức trục xuất 59 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố Hồ Chí Minh về nước.

Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, những đối tượng này khai nhận đã thông qua một số người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai mục đích vào Việt Nam để tìm việc làm, một số chờ để xuất cảnh sang làm việc tại Campuchia.

Tất cả đối tượng trên đều được đưa vào khu cách ly tập trung và đã hoàn thành thời gian cách ly với kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục xuất 59 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.