Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh tâm lý chủ quan, lơ là phòng, chống dịch bệnh

Mai Hữu| 14/04/2021 12:26

(HNMO) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 226/TB-VP ngày 13-4-2021 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 102, diễn ra ngày 12-4-2021.

Ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể thuộc thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tránh tâm lý chủ quan, lơ là…; rà soát, bảo đảm các hoạt động trên địa bàn thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19 đợt 2 của thành phố. Căn cứ hướng dẫn của ngành Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn, bảo đảm công tác an toàn, an ninh trật tự tại các điểm tiêm.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, UBND thành phố giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tay chân miệng, các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, thực hiện ăn sạch, ở sạch và giữ gìn đồ chơi cho trẻ nhỏ…

UBND các quận, huyện, thị xã cũng chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với trung tâm y tế triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng trong trường học; UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh tâm lý chủ quan, lơ là phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.