Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế không đồng ý với bản tự kiểm điểm của Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I

Thu Trang| 16/04/2021 20:46

(HNMO) - Chiều 16-4, lãnh đạo Bộ Y tế đã có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân Giám đốc và Ban Giám đốc của Bệnh viện Tâm thần trung ương I liên quan đến vụ việc bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý - người có tiền sử bệnh tâm thần, đã sử dụng phòng điều trị là nơi "bay lắc" và giao dịch mua, bán ma túy.

Tại cuộc họp, sau khi nghe bản tự kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân Giám đốc và Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I, lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ, cục chức năng của Bộ Y tế đều không đồng ý. Riêng ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I chỉ đề xuất nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Do đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc và Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I phải làm lại kiểm điểm.

Dự kiến, trong tuần tới, Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế sẽ họp để có quyết định xử lý vụ việc này.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 1-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có Quyết định số 1770/QĐ-BYT về việc tạm đình chỉ công tác (15 ngày) đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành bệnh viện khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Căn cứ theo Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18-9-2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Y tế cũng đề nghị ông Vương Văn Tịnh trên cương vị là người đứng đầu đơn vị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần trung ương I.

Đến nay, thời hạn 15 ngày của Quyết định số 1770/QĐ-BYT đã hết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày đối với ông Vương Văn Tịnh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế không đồng ý với bản tự kiểm điểm của Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.