Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Tàu| 04/05/2021 16:29

(HNMO) - Chiều 4-5, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30-4 đến 3-5), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm; bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn, mục tiêu trọng điểm và các sự kiện...

Công an thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm, bảo vệ an toàn tuyệt đối địa bàn thành phố dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Cụ thể, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã điều tra, khám phá 14/21 vụ, tạm giữ 39 đối tượng; thu hồi 2 xe gắn máy, gần 400 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng và 2 điện thoại di động.

Đặc biệt, Công an thành phố đã phát hiện 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú trên địa bàn; truy xét bắt giữ 2 đối tượng liên quan.

Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự giao thông, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trong dịp lễ; tập trung lực lượng điều hòa giao thông tại các cửa ngõ thành phố, nơi tổ chức các sự kiện, không để xảy ra ùn tắc.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản đối với 2.063 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 472 xe gắn máy và 511 giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn 56 trường hợp; lập biên bản đối với 46 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy. Ghi nhận xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 3 người, bị thương 18 người.

Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức 26 ca với 68 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại 2 địa điểm phong tỏa, là nơi tạm trú của bệnh nhân 2.910 và nơi lưu trú của 2 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 2.910 tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.