Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử

Mai Anh| 05/05/2021 13:12

(HNMO) - Ra quân các đội hình “Giao thông xanh”, tuyên truyền lưu động, triển khai công trình “Dùng mã QR truy cập nhanh các thông tin tuyên truyền bầu cử”, tổ chức tọa đàm với cử tri trẻ, xây dựng công trình thanh niên… là những hoạt động được Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo triển khai hiệu quả trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên Thủ đô, hướng đến chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhằm đảm bảo an toàn, lưu thông thuận lợi cho người dân, Quận đoàn Hoàng Mai đã triển khai đội hình “Giao thông xanh” hỗ trợ lực lượng công an phân luồng giao thông tại các "điểm nóng" trên địa bàn. Tham gia đội hình có 30 đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm cao nhất.

 Tuổi trẻ quận Hoàng Mai tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông.

Từ cuối tháng 4-2021, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã phát động đợt cao điểm thanh niên Công an Thủ đô tham gia bảo đảm an ninh, trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 100% cơ sở đoàn của Đoàn thanh niên Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, nắm bắt tình hình dư luận về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã ra mắt công trình thanh niên “Dùng mã QR để truy cập nhanh các thông tin tuyên truyền bầu cử”.

 Tuổi trẻ Công an Hà Nội tích cực tuyên truyền về bầu cử.

Tại Bắc Từ Liêm, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Diễn tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ phường Phú Diễn với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Tọa đàm là diễn đàn trao đổi, là kênh thông tin, tuyên truyền bổ ích, sinh động, chia sẻ những thông tin cần thiết, kịp thời, trang bị kiến thức cơ bản về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các bạn trẻ. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của cử tri đối với Thủ đô và đất nước.

Hướng đến chào mừng ngày bầu cử, Quận đoàn Hà Đông cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Quận đoàn Hà Đông đẩy mạnh như tuyên truyền lưu động vào chủ nhật hằng tuần; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, mỗi ngày có từ 3-5 tin, bài đăng trên các fanpage của Đoàn. Ngoài ra, Quận đoàn Hà Đông còn tổ chức gặp mặt cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử…

Đoàn Thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Lớp trưởng, Bí thư chi đoàn các lớp năm học 2020-2021 và Hội nghị tuyên truyền, phổ biến thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại cơ sở đào tạo Hà Nội và Hà Nam cho hơn 700 sinh viên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn các lớp trong toàn trường.

Tại Đan Phượng, Huyện Đoàn hỗ trợ Đoàn xã Thượng Mỗ xây dựng sân chơi thiếu nhi trên địa bàn xã, trị giá trên 100 triệu đồng. Công trình nằm trong khuôn viên khu di tích Đền Bà do UBND xã Thượng Mỗ cùng nhân dân xã xây dựng và hoàn thành trong tháng 4-2021. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Đan Phượng hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cùng chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Những hoạt động hướng về bầu cử đã và đang được tuổi trẻ Thủ đô triển khai thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần bảo đảm ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.