Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu thành lập mới 63 tổ chức Đảng ở doanh nghiệp ngoài nhà nước trong quý II-2019

Võ Lâm| 27/03/2019 07:01

(HNM) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2019 được đặt ra tại hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng khối các quận, huyện, thị ủy quý I-2019, triển khai nhiệm vụ công tác quý II-2019 do Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 26-3, tại Huyện ủy Chương Mỹ.


Trong quý I-2019, Ban Tổ chức các quận, huyện, thị ủy đã tham mưu ban hành nhiều văn bản và triển khai các nhiệm vụ về kiểm điểm, đánh giá tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hằng tháng; thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, giải quyết cơ sở Đảng yếu kém. Toàn thành phố kết nạp mới 1.225 đảng viên; thành lập được 34 chi bộ Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước...

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Đức Bảo đề nghị, trong quý II-2019, Ban Tổ chức các quận, huyện, thị ủy tập trung tham mưu làm tốt công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là củng cố tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Ngoài ra, các quận, huyện, thị ủy cần triển khai các giải pháp khắc phục một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU ngày 24-9-2013 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”; khẩn trương tham mưu hoàn thiện đề án về sắp xếp tổ chức bộ máy người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố, trình các cấp có thẩm quyền để thực hiện.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cũng lưu ý Ban Tổ chức, cấp ủy các quận, huyện, thị xã tiếp tục tham mưu thực hiện tốt Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, phấn đấu trong quý II-2019 thành lập mới 63 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu thành lập mới 63 tổ chức Đảng ở doanh nghiệp ngoài nhà nước trong quý II-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.