Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Tân Triều, huyện Thanh Trì: Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hiền Phương| 21/11/2019 08:00

(HNM) - Thời gian qua, Đảng ủy xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) đã triển khai nhiều giải pháp phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn đạt hiệu quả. Qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương.

Xã Tân Triều có khoảng 100 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài địa phương. Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng ủy xã Tân Triều đã hoàn thành thủ tục thành lập mới được 6 chi bộ đảng tại doanh nghiệp tư nhân, đạt 300% kế hoạch huyện giao.

Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Đảng ủy xã Tân Triều đã tập trung nhiều giải pháp, trong đó chú trọng bồi dưỡng đội ngũ chủ doanh nghiệp và công nhân, trí thức trẻ đang làm việc tại các doanh nghiệp để kết nạp Đảng. Bí thư Đảng ủy xã Tân Triều Phạm Anh Tú cho biết: “Sau khi vận động thành lập các chi bộ, Đảng ủy xã luôn song hành cùng các chi bộ để hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển cũng như xây dựng quy chế, duy trì sinh hoạt chi bộ nền nếp, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, từng bước khẳng định vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp”.

Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trung Dũng rất coi trọng hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Năm 2017, Chi bộ công ty được thành lập, đến nay có 7 đảng viên. 3 năm liên tiếp (2017, 2018, 2019), chi bộ đều kết nạp được thêm đảng viên mới.

Đảng viên Nguyễn Thị Phương Hạnh, làm việc tại bộ phận nhân sự của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trung Dũng chia sẻ: “Làm việc ở đơn vị có đầy đủ tổ chức Đảng, đoàn thể, tôi rất yên tâm, bởi doanh nghiệp sẽ luôn thực hiện theo đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, quyền lợi của người lao động sẽ được bảo đảm”.

Mới được thành lập đầu năm 2019, Chi bộ Trường Mầm non Vườn trẻ thơ bước đầu hoạt động khá hiệu quả. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vườn trẻ thơ Vũ Thị Hiền chia sẻ: “Xác định tầm quan trọng của việc thành lập chi bộ đảng trong đơn vị nên đầu năm nay, được sự hỗ trợ của Đảng ủy xã Tân Triều, Chi bộ Trường Mầm non Vườn trẻ thơ được thành lập với 3 đảng viên. Hiện nay, chúng tôi đang làm thủ tục để cuối năm kết nạp thêm một đảng viên mới”.

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, các chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tại xã Tân Triều đã kết nạp 7 đảng viên mới, trong đó có 3 đảng viên là chủ doanh nghiệp. Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Triều Phạm Anh Tú, thông qua vai trò đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ chủ chốt trong doanh nghiệp, các chi bộ đã cụ thể hóa được chức năng, nhiệm vụ, xây dựng quy chế làm việc, xác định rõ mối quan hệ công tác giữa cấp ủy với hội đồng quản trị, ban giám đốc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện Thanh Trì Chu Hoàng Ngân cho biết, việc xây dựng, phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ở Tân Triều thời gian qua đạt kết quả tích cực, trở thành điểm sáng của huyện. Những kết quả đạt được tại Tân Triều là kinh nghiệm quan trọng để huyện tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Tân Triều, huyện Thanh Trì: Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.