Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô sẽ có những bước tiến xa hơn

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 01/01/2019 06:20

(HNM) - Năm 2018 khép lại, người dân Thủ đô tự hào và phấn khởi khi thành phố gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực...


Ông Lê Cao Kiện, xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai:
Nông thôn mới thực sự khởi sắc

Năm 2018, thành tựu để lại nhiều ấn tượng nhất đối với tôi và đông đảo nhân dân khu vực ngoại thành đó là chương trình xây dựng nông thôn mới. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh,... nhưng các địa phương trên địa bàn Hà Nội đã nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí để trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới. Qua theo dõi tôi được biết, đến nay, thành phố đã có 4 huyện và 324/386 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả này cho thấy khu vực nông thôn Thủ đô thực sự khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân đã được nâng cao. Theo tôi, chương trình xây dựng nông thôn mới là quá trình vận động liên tục, mong rằng năm 2019, cùng với việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các xã, huyện còn lại hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các xã, huyện đã về đích cũng không ngừng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Đảng viên Nguyễn Thị Ím, 53 năm tuổi Đảng, Chi bộ 8B, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ:
Xây dựng Thủ đô thành đô thị “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”

Để thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô thành đô thị “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, những năm qua Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Chương trình này có tác dụng to lớn, làm giảm hiệu ứng nhà kính trong tiến trình đô thị hóa, tạo không gian xanh - sạch - đẹp cho Thủ đô. Nhưng quan trọng hơn là người dân trực tiếp được hưởng lợi nên chương trình có sức lan tỏa sâu rộng tại các địa phương. Từ chương trình này, các hộ gia đình quê hương tôi trồng thêm nhiều cây ăn quả, cây bóng mát, các loài hoa dọc hai bên đường liên thôn. Diện mạo xã Võng Xuyên nói riêng và nhiều vùng quê khác trên địa bàn Thủ đô nói chung đã ghi đậm dấu ấn khát vọng vươn tới văn minh, giàu đẹp.

Bà Đào Thị Hồng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy:
Mong Hà Nội sẽ có những bước tiến xa

Với những chỉ tiêu mà UBND TP Hà Nội giao, năm 2018, vấn đề an sinh xã hội, giải quyết việc làm, công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống cho người có công và trẻ em đã được triển khai thực hiện tốt nhất.Cụ thể, toàn thành phố giải quyết việc làm cho 190.179 lao động, đạt 125,1% kế hoạch năm.

Các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy thị trường lao động được đẩy mạnh, hàng chục nghìn lao động được tư vấn hướng nghiệp, tuyển dụng. Đáng nói, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63,18%... Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ giảm nghèo đồng bộ, hiệu quả, bền vững, trong đó có chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo còn 1,16% (theo chuẩn nghèo đa chiều), về đích trước 2 năm mục tiêu giảm nghèo của thành phố giai đoạn 2016-2020.Kết quả này khẳng định những nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện sống tốt nhất cho người dân.

Là một công dân Hà Nội, tôi cảm thấy rất vui vì những kết quả tích cực mà Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Với những tiền đề vững chắc, mong rằng năm 2019, Hà Nội sẽ có những bước tiến xa hơn nữa.

Ông Kiều Vĩnh Lộc, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm:

Tự hào "Thành phố vì hòa bình"

Năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng TP Hà Nội đã tạo nên những chuyển biến tốt, qua đó gặt hái nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cả nước. Trong đó nổi bật là kết quả sau một năm thực hiện "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018" đã tạo bước chuyển biến mạnh về ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng chính quyền thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Là công dân Thủ đô, đặc biệt lại là công dân sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm - nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, cơ quan hành chính đầu não của thành phố và cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, tôi càng tự hào hơn về "Thành phố vì hòa bình". Đặc biệt kể từ khi Hà Nội triển khai không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, du khách trong và ngoài nước biết đến Hà Nội nhiều hơn, từ đó những giá trị văn hóa, lịch sử ngày càng lan tỏa sâu rộng. Bước sang năm 2019, mong rằng Hà Nội tiếp tục xây dựng và thực hiện các tiêu chí thành phố vì hòa bình, thành phố năng động và hội nhập, thực hiện hiệu quả các quy tắc ứng xử nhằm giúp Hà Nội ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô sẽ có những bước tiến xa hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.