Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình trồng cỏ trên các tuyến đê

Lê Xuân Tân (Quận Long Biên)| 28/03/2019 07:10

(HNM) - Cách đây 4 năm, tuyến đê Tả Hồng, Hữu Đuống thuộc địa bàn quận Long Biên cây cỏ dại mọc um tùm, người dân lấn chiếm mái đê để trồng rau, dựng biển quảng cáo, tập kết rác và phế thải xây dựng…


Từ năm 2015, nhờ chương trình bảo trì cỏ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nên khoảng 8km mái đê Tả Hồng, Hữu Đuống thuộc địa bàn quận Long Biên được trồng cỏ xanh, sạch, đẹp. Sau khi dọn mái đê, làm đất, trồng lại cỏ đúng kỹ thuật đã tạo được mái đê xanh, sạch, đẹp và tạo cảnh quan môi trường cho khu dân cư. Đặc biệt, nhờ xanh hóa mái đê mà đơn vị quản lý đê phát hiện kịp thời các sự cố đê điều, bảo đảm an toàn chống lũ trong mùa mưa bão.

Hiệu quả của chương trình bảo trì cỏ trên mái đê không những tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư trong gìn giữ môi trường, bảo vệ công trình đê điều, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai. Từ chương trình này đã hình thành các tuyến đê kiểu mẫu và đây là việc làm rất cần được nhân rộng trên toàn địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình trồng cỏ trên các tuyến đê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.