Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”

Kiều Thị Hiền (thị xã Sơn Tây)| 12/10/2019 06:57

(HNM) - Mặc dù mới triển khai từ tháng 6-2019 nhưng đến nay, mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” ở thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông và thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần làm cho các tuyến đường trong thôn luôn xanh - sạch - đẹp, ý thức bảo vệ môi trường của người dân nâng lên rõ rệt.

Triển khai mô hình này, hai thôn kể trên được chọn làm điểm đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát quang cỏ dại, quét dọn đường làng, thu gom rác thải, trồng cây lá đỏ dọc đường vào thôn; giao cho các đoàn thể và người dân sống hai bên đường chăm sóc. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ dân mua chung thùng đựng rác, bảo đảm mỹ quan. Từ chỗ trước đây vẫn còn hiện tượng vứt rác bừa bãi, để vật liệu xây dựng chưa gọn gàng, đến nay người dân hai thôn đã duy trì đổ rác theo giờ và giữ vệ sinh môi trường chung trong cộng đồng. Các thôn định kỳ 1 tháng/lần tổ chức ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

“Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” là mô hình có ý nghĩa thiết thực, nhất là với địa bàn nông thôn. Mong rằng, mô hình này sẽ sớm được nhân rộng ở các địa phương, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.