Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để dự án “đắp chiếu“

Minh Trí (Quận Hoàng Mai)| 31/10/2020 07:48

(HNM) - Nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Thủ đô, tháng 9-2009, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt Dự án xây dựng ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp trên địa bàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai). Dự án này được kỳ vọng sẽ là nơi cư trú, sinh hoạt cộng đồng của đông đảo sinh viên từ các tỉnh về Hà Nội theo học.

Thế nhưng, đến nay, 3 trong số 6 tòa chung cư của dự án mới được đưa vào sử dụng, còn lại 3 tòa đến nay vẫn nằm “đắp chiếu”, chưa hoàn thiện các hạng mục xây dựng. Ngoài ra, đến thời điểm này rất ít sinh viên đến ký hợp đồng thuê ở tại 3 tòa nhà đã hoàn thiện. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vị trí khu nhà ở xa các trường đại học, cao đẳng...  

 Để tránh tình trạng xây dựng rồi bỏ hoang, gây lãng phí tiền bạc của Nhà nước, đề nghị chủ đầu tư Dự án xây dựng ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp sớm hoàn thiện các hạng mục xây dựng đối với 3 tòa nhà còn lại. Đồng thời, có biện pháp khai thác, sử dụng hiệu quả dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để dự án “đắp chiếu“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.