Theo dõi Báo Hànộimới trên

V.League 2021 tạm dừng - quãng nghỉ cần thiết

Ngân Hà| 29/05/2021 16:59

(HNMO) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2021 (V.League 2021) một lần nữa phải tạm dừng, nhưng đây cũng là quãng nghỉ cần thiết để giúp các câu lạc bộ (CLB) đạt "mục tiêu kép". Bởi, quãng nghỉ này mang đến sự thư giãn cho các cầu thủ sau chặng đường tập trung sức lực thi đấu, phục hồi chấn thương, đồng thời, giúp các đội bóng kiện toàn lực lượng trước khi bước vào chặng nước rút, quyết định đến thứ hạng chung cuộc.

V.League 2021 phải tạm dừng do dịch Covid-19, các CLB có cơ hội kiện toàn lực lượng.

Mỗi đội một cách ứng phó

Lịch thi đấu vòng 13 và giai đoạn 2 V.League 2021 chưa được công bố, song nhiều khả năng phải đến đầu tháng 8-2021, mùa giải mới khởi tranh trở lại. Sau một thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch, nhiều CLB đã có giải pháp ứng phó để tập luyện, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Ngày 23-5 vừa qua, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã hội quân tại đại bản doanh Hàm Rồng (tỉnh Gia Lai). Trong đợt hội quân này, nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang bận tập trung tại U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia, khiến quân số của đội bóng phố Núi khá ít. Huấn luyện viên Kiatisak cho biết, do không có trường hợp nào di chuyển từ vùng dịch đến, nên toàn đội không phải thực hiện cách ly y tế.

"Trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, tôi đã yêu cầu các cầu thủ tuân thủ nghiêm chế độ tập luyện và trả bài thông qua hình thức trực tuyến, đồng thời, hạn chế đi đến chỗ đông người, tiếp xúc với người lạ... Hiện tại, các cầu thủ sẽ tập các bài tập thể lực khoảng hơn 10 ngày, trước khi bước vào bài tập chiến thuật", huấn luyện viên Kiatisak nói.

CLB Hà Nội cũng hội quân tại đại bản doanh vào ngày 23-5. Do các thành viên trở về từ nhiều địa phương khác nhau, cùng với đó là diễn biến dịch khá phức tạp tại Hà Nội, Ban huấn luyện đội bóng đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thành viên đội tuyển trước đó một tuần.

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết, CLB Hà Nội đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi đầu tiên cho toàn bộ 38 thành viên đội bóng và sẽ hoàn tất tiêm mũi 2 vào giữa tháng 6 để đủ điều kiện tham dự AFC Cup 2021. Đội bóng Thủ đô tập huấn tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian 2 tuần.

Còn huấn luyện viên CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: "Thật sự tôi cũng muốn cho các học trò nghỉ lâu hơn, nhưng dịch bệnh thế này ở nhà cũng không ổn, nên quyết định cho đội tập trung sớm để quản quân, hạn chế việc di chuyển của các em".

Trong khi đó, CLB thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa thể hội quân do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban huấn luyện CLB vẫn yêu cầu các cầu thủ tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch và thực hiện luyện tập bằng hình thức trực tuyến.

 CLB Viettel tập luyện chuẩn bị cho AFC Champion League 2021 và giai đoạn 2 của V.League 2021.

Cuộc cải tổ mạnh mẽ 

Nhằm kiện toàn lực lượng trước khi bước vào giai đoạn 2 V.League 2021 - chặng nước rút, nhiều câu lạc bộ đã mạnh tay ký các hợp đồng "tiền tỷ" để giữ chân những cầu thủ trụ cột cũng như huấn luyện viên giỏi.

Mới đây nhất, CLB Sông Lam Nghệ An đã thành công trong việc giữ chân ngôi sao Phan Văn Đức với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng số tiền "lót tay" lên đến chục tỷ đồng. Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục đàm phán để giữ chân hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cũng đang trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng V.League, sau khi rời CLB Đà Nẵng. CLB Bình Dương sẵn sàng trả 1,3 tỷ đồng tiền "lót tay", kèm theo đó là mức lương 70 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng dành cho cựu "thuyền trưởng" SHB Đà Nẵng.

Còn một số đội bóng "nhà nghèo" lại tìm cách giữ chân cầu thủ của mình bằng cách không giảm lương. Mặc dù đội Nam Định đang đứng thứ tư với 18 điểm nhưng vẫn thấp thỏm chờ đợi trận đấu bù với đội Đà Nẵng để biết chính xác nằm trong nhóm 6 đội hay nhóm 8 đội. Chính vì vậy, dù tài chính không rộng rãi, đội bóng này vẫn cố giữ chân các cầu thủ của mình theo cách riêng.

Huấn luyện viên CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ cho biết: "Theo quy định của CLB, khi giải tạm dừng, các thành viên sẽ bị giảm 25% lương. Song, chúng tôi sẽ cố gắng cân đối để giữ nguyên mức lương, giúp các cầu thủ yên tâm tập luyện, thi đấu".

Trong khi đó, CLB Quảng Ninh sau "khủng hoảng" tài chính đã nỗ lực trả đủ 7 tháng lương nợ cho cầu thủ. Việc giải tỏa áp lực tài chính đã khiến cho đội bóng Đất mỏ giữ được chân các cầu thủ. CLB Quảng Ninh đang được 19 điểm, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và gần như đã trụ hạng sớm.

Theo Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, việc bố trí lại lịch thi đấu mùa giải 2021 rất khó khăn, vì còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Ban tổ chức sẽ phải có nhiều phương án khác nhau, nếu các giải châu Á cấp CLB bị dừng, thì V.League có thể trở lại vào tháng 8-2021.

Cũng theo ông Trần Anh Tú, VPF đã quyết định lùi thời gian đăng ký bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa của V.League và giải hạng Nhất, nên các CLB vẫn còn thời gian bổ sung và thay thế cầu thủ, nhất là lực lượng ngoại binh của V.League. Đây là quyết định đúng đắn và được các CLB hoan nghênh trong bối cảnh khan hiếm ngoại binh và các cầu thủ phải cách ly 21 ngày, nếu đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V.League 2021 tạm dừng - quãng nghỉ cần thiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.