Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thụy Điển vươn lên dẫn đầu bảng E

Theo Zing| 19/06/2021 06:51

Thủ môn Dubravka mắc lỗi khiến tuyển Slovakia thua Thụy Điển 0-1 ở trận đấu tối 18-6.

Thụy Điển và Slovakia đều thi đấu thận trọng. Hai đội dành sự ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và chỉ tìm kiếm cơ hội từ những pha leo biên. Thụy Điển liên tục tạt sớm. Ở bên kia chiến tuyến, Slovakia có thêm phương án sút xa và đưa bóng xuống đáy biên. Sự tập trung của các hậu vệ khiến hiệp một khép lại mà không có tình huống tấn công nào đáng chú ý.

Thụy Điển là đội khát điểm hơn nên phải tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Sự xuất hiện của Robin Quaison giúp thế trận của đội tuyển Bắc Âu có thể tạo ra những tình huống tấn công trực diện vào trung lộ.

Victor Lindelof tiếp tục có màn thể hiện ổn định tại Euro. Ảnh: Reuters.

Cũng từ một pha phối hợp ở trung lộ, Quaison đã giúp Thụy Điển tạo ra sự khác biệt. Số 22 đột phá vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Slovakia, để rồi bị thủ môn Dubravka đốn ngã trong vùng cấm. Một quả phạt đền được trao cho "Blagult", Emil Forsberg tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.

Alexander Isak cũng xứng đáng nhận lời khen. Cầu thủ có biệt danh "tiểu Zlatan" thi đấu đầy năng nổ. Anh có mặt ở mọi điểm nóng, nhưng lối chơi có phần cá nhân khiến chân sút thuộc biên chế Sociedad chưa thể có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Euro.

Sau khi thủng lưới, HLV Stefan Tarkovic cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Tuy nhiên, những cái tên vào sân không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đang có phong độ tốt của đối thủ. Trận đấu trên sân Saint Petersburg khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Thụy Điển.

Kết quả này tạm đưa Thụy Điển lên dẫn đầu bảng E. Lindelof cùng đồng đội có 4 điểm và sẽ ung dung chờ kết quả trận đấu giữa Ba Lan và Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển vươn lên dẫn đầu bảng E

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.