Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội xem xét nhiều vấn đề quan trọng

Hà Vũ| 30/11/2021 06:35

(HNMO) - 8h sáng nay (30-11), tại trụ sở Thành ủy sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Đây là hội nghị thường kỳ cuối cùng của năm 2021 có nhiệm vụ rất quan trọng là thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo, tờ trình về kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, đầu tư công của thành phố. Các nội dung này cũng sẽ được quyết nghị tại kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND thành phố để làm căn cứ thực hiện trong năm 2022.

Đáng chú ý, hội nghị sẽ xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết của Thành ủy về “Phát triển Công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là nghị quyết chuyên đề rất kịp thời khi được xây dựng ngay sau khi diễn ra Hội nghị văn hóa toàn quốc; đồng thời cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Hội nghị cũng sẽ xem xét, thảo luận và cho ý kiến về Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 của Thành ủy và dự thảo 2 chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy, gồm: Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố giải đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo” và Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo”.

Theo chương trình, hội nghị sẽ làm việc đến hết trưa mai (1-12). Đồng chí Bí thư Thành ủy sẽ có bài phát biểu quan trọng khai mạc và bế mạc hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội xem xét nhiều vấn đề quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.