Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động toàn dân tích cực tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Hiền Phương| 13/07/2020 18:18

(HNMO) - Chiều 13-7, tại Hà Nội, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2020.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu.

Quang cảnh hội nghị.

Cùng dự có các đại biểu tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.

Sáu tháng đầu năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 400 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 thành phố cũng đã tổ chức các đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của các thành phố đối với các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hệ thống Mặt trận các thành phố cũng đã xây dựng nhiều chương trình phối hợp và các mô hình thiết thực, hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động nhân dân hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của 5 thành phố cũng đã chủ động lấy ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội đảng bộ các cấp…

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về “Giải pháp vận động người dân không xả rác và thực hiện phân loại rác tại nguồn”.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao mô hình “Vận động người dân không xả rác và thực hiện phân loại rác tại nguồn” của 5 thành phố trực thuộc Trung ương và mong muốn các tỉnh, thành phố trong cả nước cần học tập. Trong triển khai hoạt động này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 thành phố phải thể hiện được là thành phố kiểu mẫu, vừa để cho các địa phương học tập vừa là cơ sở để Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham khảo, đổi mới trong chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác Mặt trận.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hướng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, vì vậy từ nay đến cuối năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 thành phố chia sẻ khó khăn cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các thành phố thực hiện các mục tiêu tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của thành ủy, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi thành phố, triển khai hiệu quả Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Đẩy mạnh vận động toàn dân tích cực tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19”.

Với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị cần phối hợp tốt để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) vào tháng 11-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động toàn dân tích cực tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.