Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

Đình Hiệp - Ảnh: Viết Thành| 22/12/2020 15:07

(HNMO) - Chiều 22-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội (số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và chuẩn bị chào đón năm mới 2021.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp lễ Giáng sinh 2020.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn…

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng hoa, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới yên vui, hạnh phúc.

Trò chuyện với Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên, đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội luôn trân trọng và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tích cực của Tổng Giáo phận Hà Nội cũng như bà con giáo dân Thủ đô trong năm 2020. Trong bối cảnh cả nước cũng như Hà Nội chịu nhiều tác động do dịch Covid-19, Tổng Giáo phận Hà Nội đã vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, tích cực hưởng ứng các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; đồng thời luôn sống với tinh thần tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao đổi với Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, năm 2020, mặc dù cả nước gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền thành phố và sự chung tay của người dân, Thủ đô Hà Nội vẫn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 3,98%, gấp 1,5 lần cả nước; thu ngân sách đạt 100,2% dự toán và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019; tình hình Covid-19 cơ bản được kiểm soát. “Đạt được những kết quả này có sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, trong đó có sự đóng góp của các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo Thủ đô”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Trong năm 2021, sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và Thủ đô, trong đó có Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…, đồng chí Vương Đình Huệ mong muốn Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tiếp tục đồng hành, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đoàn lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với các chức sắc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên thay mặt các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân cảm ơn Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các cấp lãnh đạo thành phố đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ Tòa Tổng Giám mục trong các dịp lễ trọng cũng như tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên chúc Bí thư Thành ủy Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô cùng vui với đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh bình an, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.