Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng viên không làm những điều không có lợi cho dân tộc

Quốc Bình| 01/11/2018 06:36

(HNM) - Ngày 31-10, trong chuyên mục Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Báo Hànộimới có đăng bài viết “Đảng viên là trí thức càng phải tuân thủ kỷ luật” của tác giả Trí Dũng phân tích về việc giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, trong đó có nói tới trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng của đồng chí Chu Hảo, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Tri thức.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, nhiều bạn đọc cho rằng việc đề nghị và xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm là hết sức cần thiết và tất yếu, đồng thời cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho những trí thức không giữ được lập trường, tư tưởng của người đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Đình Hương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương:
Rất tiếc đây là cán bộ có tri thức, có năng lực

Là cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng, tôi biết và từng trao đổi với anh Chu Hảo rằng, tôi kính trọng anh về mặt tri thức, năng lực, tài năng, nhưng tôi không kính trọng anh về mặt quan điểm. Tôi nghĩ sai lầm của Chu Hảo bắt đầu từ khi Liên Xô sụp đổ, tư tưởng bắt đầu thay đổi, không thừa nhận chủ nghĩa xã hội nữa. Tôi rất tiếc đây là cán bộ có tri thức, có tài, có năng lực, có những cống hiến, đóng góp nhất định cho đất nước nhưng đã dần dần tự đánh mất lòng tin, không giữ được tư tưởng, lập trường của người cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; có những lời nói, việc làm không đúng, không có lợi cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Để bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, bảo vệ chế độ cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, chúng ta phải nghiêm khắc đấu tranh với những sai phạm, trước hết là để cán bộ, đảng viên không làm những điều không có lợi cho dân tộc, cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ông Lê Văn Tuấn, tổ dân phố số 20, phường Giang Biên, quận Long Biên:
Sai lầm có thể khắc phục được, nếu sớm nhận ra

Ông Chu Hảo là trí thức có nhiều đóng góp, có quá trình công tác lâu dài, nhiều kinh nghiệm, có ảnh hưởng trong xã hội. Tôi nghĩ, những trí thức như ông Chu Hảo, nhất lại là đảng viên, từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo phải trở thành tấm gương sáng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên trẻ, trí thức trẻ và nhân dân noi theo. Nhưng những lời nói, việc làm của ông vừa qua khiến tôi thất vọng.

Vì sao? Vì cách thể hiện chính kiến của ông chưa mang tính xây dựng mà cố tình làm cho vấn đề của mình, việc liên quan đến mình trở nên phức tạp, được hiểu theo một chiều hướng không có lợi cho Đảng, cho dân tộc, cho lợi ích của nhân dân. Tôi cho rằng, là con người ai cũng có thể mắc sai lầm và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu sớm nhận ra, không tiếp tục lún sâu vào những sai lầm khác lớn hơn.

Bà Nguyễn Lan Uyên, N03T5, Khu đô thị Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm:

Ông Chu Hảo đã tự đánh mất vị trí xã hội của mình

Thật tiếc là ông Chu Hảo đã không đánh giá được chính xác vai trò, vị trí của mình trong xã hội để nâng niu, gìn giữ và phát huy. Bởi không phải dễ để một trí thức có được vị trí xã hội như ông Chu Hảo. Là người được sinh ra trong gia đình có truyền thống; quá trình công tác đã thể hiện tài năng, phẩm chất, năng lực và cũng có đóng góp nhất định. Trí tuệ, khả năng của ông được Đảng, Nhà nước ghi nhận, nhiều đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân yêu mến, nể phục.

Vị trí Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã nói lên tất cả sự ghi nhận và trọng dụng tài năng của Đảng và Nhà nước ta đối với ông. Nhưng những việc ông làm để đến mức Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải vào cuộc, xem xét, kiến nghị xử lý kỷ luật là điều rất đáng tiếc, khiến ông đang tự đánh mất vị trí xã hội của mình. Nếu bản thân thật sự hiểu rõ về vai trò, vị trí của mình trong xã hội để trân trọng và khắc phục những khuyết điểm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu ra thì thật tốt cho ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên không làm những điều không có lợi cho dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.