Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Cá ngừ khổng lồ được mua với giá kỷ lục 3,1 triệu USD

Hồng Anh| 05/01/2019 09:35

(HNMO) – Kiyoshi Kimura, một doanh nhân chuyên kinh doanh sushi của Nhật Bản đã chi 333,6 triệu yen (khoảng 3,1 triệu USD) để sở hữu một con cá ngừ khổng lồ tại phiên chợ đấu giá cá đầu năm mới ở Toyosu.

Doanh nhân Kiyoshi Kimura trưng bày con cá ngừ khổng lồ tại nhà hàng của mình ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.


Con cá ngừ nặng khoảng 278 kg, được đánh bắt từ vùng biển phía Bắc Nhật Bản. Mức giá mà ông Kimura chi trả để mua con cá ngừ này cao gấp đôi so với mức kỷ lục 155 triệu yen được thiết lập hồi năm 2013.

“Tôi đã mua được một con cá ngừ ngon. Mức giá có cao hơn so với suy nghĩ ban đầu nhưng tôi hy vọng khách hàng sẽ được thưởng thức con cá ngừ tuyệt vời này”, ông Kimura nói.

Phiên đấu giá sáng nay diễn ra tại chợ cá mới ở Toyosu, thay thế cho chợ cá Tsukiji. Tsukiji vốn là chợ cá lớn nhất thế giới và là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, chất lượng vệ sinh tại chợ không được đảm bảo và hệ thống phòng cháy chữa cháy đã xuống cấp. Vì vậy, chính quyền địa phương đã quyết định chuyển sang chợ mới, với diện tích lớn hơn và hệ thống làm lạnh hiện đại hơn.

Chợ cá mới ở Toyosu được xây dựng tại khu vực trước đây là một nhà máy khí đốt và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10-2018.

Sau khi được di dời tới địa điểm mới, chợ cá vẫn tiếp tục duy trì các phiên đấu giá cá ngừ đầu năm mới. Tại đây, các nhà bán buôn và doanh nhân kinh doanh sushi không ngại chi những khoản tiền lớn để sở hữu những con cá to nhất, có chất lượng tốt nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Cá ngừ khổng lồ được mua với giá kỷ lục 3,1 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.