Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 dấu hiệu bạn không phù hợp với vị trí quản lý

Hoàng Oanh| 26/07/2018 08:56

Một nhân viên siêu sao không phải lúc nào cũng là người quản lý tốt nhất bởi đây là một vị trí cần rất nhiều kỹ năng khác nhau. Nếu “ngồi lầm chỗ” thì bạn sẽ gây ra nhiều phiền phức cho bản thân, đồng nghiệp và cả công ty của mình. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy việc quản lý không phải là “đặt cược” tốt nhất của bạn, theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink, hãy tham khảo và cân nhắc trước khi đưa ra đề xuất thăng chức nhé!


Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Bạn dễ bị thuyết phục

Quản lý liên quan đến việc đưa ra nhiều quyết định khó khăn, vì vậy nếu bạn là người không muốn làm mất lòng ai thì vị trí này không dành cho bạn. Nếu một người như thế này được thăng chức, họ thường gặp khó khăn trong việc ưu tiên, thực hiện các cuộc nói chuyện có thể gây đụng chạm và việc nhận ra rằng họ không thể làm hài lòng tất cả mọi người sẽ khiến họ luôn trong tình trạng căng thẳng.

Bạn cần được phản hồi liên tục

Người quản lý là người nên đưa ra phản hồi và thực hiện giám sát, chứ không phải là người cần được phản hồi và được giám sát, hướng dẫn. Nếu bạn không thể làm việc độc lập và cần được khen ngợi hoặc thúc đẩy liên tục trong công việc của mình thì bạn chưa sẵn sàng để quản lý bản thân, chưa nói đến việc quản lý những người khác.

Bạn không linh hoạt

Nếu bạn không thể “đi cùng dòng chảy”, thực hiện các điều chỉnh và thích nghi nhanh chóng thì việc quản lý sẽ khiến bạn căng thẳng nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Máy chủ gặp sự cố, khách hàng lưỡng lự chưa ký hợp đồng, nhân viên báo nghỉ bệnh cộng với hàng triệu các diễn biến khác khiến bạn không thể thực hiện công việc của mình theo đúng kế hoạch. Một người quản lý hiệu quả phải “đọc” được tình hình và điều chỉnh phong cách của họ phù hợp với mọi hoàn cảnh. Ngược lại, một người cứng nhắc sẽ rất khó để thành công.

Bạn dễ biểu lộ cảm xúc


Bạn mỉm cười hài lòng nếu nhân viên bạn không thích bị sa thải hoặc khóc lóc nuối tiếc khi người bạn yêu thích bị cho nghỉ việc đều là những cảm xúc không phù hợp và thiếu chuyên nghiệp của một người quản lý. Ở vị trí này, bạn sẽ đối mặt với nhiều khoảnh khắc và tình huống khó xử, do đó bạn cần phải kiềm chế và giữ cảm xúc của mình ở mức trung lập. Nếu không thể làm điều này, bạn sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí quản lý.

Bạn muốn người khác làm theo ý mình

Các nhà quản lý giỏi sẽ giúp nhân viên thành công bằng cách cung cấp cho họ tất cả các kỹ năng và chương trình đào tạo cần thiết cho công việc và sau đó lùi lại để nhân viên tự làm việc của mình. Họ giống như các bà mẹ trong những cuộc thi: Rạng rỡ trên sân khấu khi con họ đạt được thành công.

Ngược lại, người quản lý thiếu khả năng sẽ dễ nản chí và họ sẽ tự làm tất cả mọi thứ. Họ không thích ủy quyền. Họ đảm nhận tất cả mọi thứ bởi họ không thể buông bỏ bất cứ điều gì. Họ không thấy được bức tranh lớn bởi vì họ mãi tập trung vào việc đảm bảo mọi thứ diễn ra theo cách họ muốn.

Hãy tự hỏi chính mình rằng bạn có thể cho người khác cơ hội để hoàn thành mục tiêu của đội nhóm theo cách của họ hay bạn cần phải kiểm soát tuyệt đối quá trình làm việc của họ. Nếu cảm thấy bạn có thể là một người luôn muốn người khác làm việc theo cách của mình thì điều đó hoàn toàn bình thường, chỉ có điều đặc điểm tính cách này không thể giúp bạn trở thành nhà quản lý tuyệt vời mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 dấu hiệu bạn không phù hợp với vị trí quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.