Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải mã cơn sốt văn phòng làm việc giá rẻ khu Đống Đa

Theo Funny Coworking| 24/10/2018 16:10

Khoảng 5 năm trở lại đây, mô hình coworking space trên thế giới đã trở thành một luồng gió mới trong cộng đồng các “start up” (công ty khởi nghiệp) và rất nhiều những “freelancer” (người làm việc tự do).


Coworking: Làn sóng ngầm khởi tạo xu hướng văn phòng làm việc sáng tạo

Theo số liệu trong kết quả nghiên cứu không gian coworking space trên thế giới và châu Á trong năm 2017 và dự đoán tới 2018, thị trường coworking space sẽ tiếp tục tăng trưởng với tỉ lệ bình quân lên đến gần 50%/năm.

Cũng giống như nhiều nước đang phát triển, coworking space đang trở thành một làn gió mới trên thị trường văn phòng tại Việt Nam, như một con sóng ngầm ngày càng lộ diện.


Funny Coworking: Cái tên này chất chứa những ý nghĩa gì?

Funny Coworking là một “đứa con tinh thần” của Tập đoàn Funny Group, được chính thức mở vào năm 2017 và mới đây, vào tháng 9-2018 đã được tân trang lại theo không gian cực kỳ hiện đại và sáng tạo. Cái tên “Funny” được gắn liền với ý nghĩa của quỹ “Chiếc mũi đỏ” - khiến người ta liên tưởng đến sự hài hước, vui vẻ của những chú hề. Và đúng như tên gọi, Funny Coworking không hướng tới môi trường làm việc sang chảnh cầu kỳ mà tập trung vào cốt lõi giá trị, thiết kế trẻ trung thân thiện, vị trí thuận tiện nhưng không đắt đỏ, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Funny Coworking khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái, nhờ vậy nâng cao chất lượng học tập và làm việc. Chính bởi vậy, dù mới ra đời sau khá nhiều coworking khác trong cùng khu vực, nhưng Funny lại có sức hấp dẫn và thu hút rất mạnh mẽ bởi chi phí vừa với túi tiền. Hãy thử tham khảo chi phí các coworking trong quận Đống Đa, chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ khi với Funny, giá tiết kiệm tới 40% so với thị trường chung.


Ngoài ra, các tiện ích đi kèm ở Funny Coworking cũng được đầu tư đáng kể và thiết kế phục vụ cho số đông cùng nhau chia sẻ thời gian sử dụng để tối ưu chi phí khi tính vào giá thành cho thuê, bao gồm quầy bar, máy in, photocopy, lễ tân chung, internet tốc độ cao, phòng họp, phòng tổ chức sự kiện, trang thiết bị văn phòng… Cách làm này giúp chi phí thuê tại các coworking space chỉ bằng 50-70% văn phòng truyền thống.

Lý do gì khiến mô hình coworking có sức hút mạnh mẽ tới vậy?

Không gian làm việc chung là mô hình lai ghép giữa Shared Office (văn phòng chia sẻ) và Working Cafe (quán cà phê làm việc), cung cấp nhiều tiện ích hơn so với mô hình văn phòng dịch vụ truyền thống, nhấn mạnh vào không gian làm việc mang tính cộng đồng và hướng đến trải nghiệm của khách hàng.

Theo nhận định của các công ty nghiên cứu thị trường, không chỉ dành cho cộng đồng startup hay freelancer, giờ đây ngay cả những tập đoàn lớn có tên tuổi cũng quyết định đưa nhân viên của mình vào môi trường làm việc coworking space.

  • Tính cộng đồng cao

Một điều khó có thể phủ nhận là tính cộng đồng trong không gian làm việc hiện đại tác động rất lớn tới lợi ích của mỗi cá nhân. Sự sáng tạo, tính tương tác, cơ hội học hỏi, mở rộng mạng lưới quan hệ, tạo lập mối quan hệ là 5 điểm nổi bật và cách khai thác đúng cách và sử dụng hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nâng cao được vị thế của mình, lan tỏa tầm ảnh hưởng và mở rộng phạm vi hoạt động nhờ vào coworking space.

Không gian coworking không phải chỉ đơn giản là đưa ra một chỗ ngồi làm việc cho những người làm việc tự do, mà còn đưa ra rất nhiều giá trị khác. Làm việc trong những không gian này đảm bảo bạn sẽ luôn luôn được bao quanh bởi các cá nhân tài năng, có lối suy nghĩ giống bạn và các nhóm có thể mang lại lợi ích cho bạn trong ngắn hạn và dài hạn.

Nhưng việc giảm bớt sự cô đơn khi làm startup không phải là lợi ích duy nhất bạn sẽ nhận được. Nghiên cứu cho thấy rằng, các startup của những người làm việc trong một coworking space có khả năng thành công cao hơn gấp 4 lần so với những người không làm việc tại đây. Nghiên cứu từ Deskmag.com cho thấy rằng, những người quyết định làm việc trong các coworking space có nhiều khả năng được thúc đẩy, có mức độ tương tác cao hơn, và hơn một nửa là làm việc theo nhóm hỗ trợ.

Không đề cập đến một thực tế là hầu hết mọi người thấy rằng họ có thể thư giãn nhiều hơn ở nhà, và 46% báo cáo có thu nhập cao hơn kể từ khi họ bắt đầu làm việc tại một coworking space.

  • Sự linh hoạt, chủ động

Funny Coworking cung cấp không gian làm việc cho khách hàng, mà ở đó, khách hàng có thể chọn lựa các hình thức khác nhau, có thể đến bất cứ lúc nào thích hoặc đến thường xuyên như một “thuê bao” theo tháng. Sự linh hoạt này không chỉ giúp khách hàng được chủ động lựa chọn hình thức phù hợp theo nhu cầu công việc, thay vì cứng nhắc duy trì văn phòng làm việc tốn kém theo hình thức “truyền thống”.

Vì vậy, nếu bạn và startup của bạn vẫn chưa dựa vào một coworking space mà vẫn tốn hàng đống tiền mỗi tháng để thuê văn phòng cố định thì tốt nhất hãy tới Funny Coworking ngay để được hỗ trợ với mức chi phí tiết kiệm chỉ bằng nửa!

  • Không gian sáng tạo

Bạn có thể nhanh chóng cạn kiệt ý tưởng nếu chỉ ở trong một góc căn phòng quen thuộc. Nhưng làm việc tại một không gian hiện đại với ánh sáng chan hòa và cảm giác hòa hợp với thiên nhiên như Funny Coworking có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo của bạn lên cao hơn bao giờ hết. Có thể bạn không chú ý, nhưng khi bạn ăn vận gọn gàng cho một ngày làm việc mới và bước ra khỏi nhà, thay vì uể oải trong bộ đồ ngủ nhàm chán với chiếc bàn cũ kỹ, suy nghĩ của bạn chắc chắn sẽ ngay lập tức thay đổi.

Funny Coworking mới được cải tạo hoàn toàn mới vào tháng 9 vừa qua, với thiết kế tinh tế phối màu giữa vàng - trắng - xanh, những gam màu của tuổi trẻ và sáng tạo, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

  • Tiết kiệm chi phí

Bạn không cần phải tốn tiền bạc để thuê rồi thiết kế một văn phòng riêng mà vẫn có một không gian làm việc đẹp với chi phí thấp hơn. Vì đặc thù của Coworking là nơi chia sẻ không gian làm việc nên chi phí sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với văn phòng truyền thống. Không chỉ vậy, Funny Coworking còn hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, sẽ giúp bạn giảm tải mọi loại chi phí “không tên” vào mỗi cuối tháng. Điều này đem tới một lợi ích tuyệt vời khác, đó là cơ hội làm việc tại một văn phòng chất lượng cao với ngân sách vốn có của mình.

Cho đến nay có thể thấy, mô hình coworking là một xu thế rõ ràng, đang phát triển mạnh và được dự báo sẽ dần thay thế mô hình văn phòng truyền thống, bởi những tiện ích và hiệu quả của mô hình này đem lại cho doanh nghiệp và cho người sử dụng.

Nếu như doanh nghiệp bạn đang cần một văn phòng làm việc riêng giá tốt, hay cá nhân bạn muốn làm việc trong một không gian đầy đủ tiện nghi thì Funny Coworking chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn!

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp một số dịch vụ: Thuê phòng họp định kỳ, thuê phòng làm việc riêng, thuê phòng tổ chức sự kiện, hỗ trợ địa điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp…

Hãy liên hệ với chúng tôi và Funny Coworking luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn! 
FUNNY COWORKING: TIN CẬY - KẾT NỐI - SÁNG TẠO - CHIA SẺ
Hotline: 096.161.0088 
Website: http://funnygroup.com.vn/ 
Fanpage: https://www.facebook.com/Funnycoworking/ 
Địa chỉ: Tầng 2, số 90, ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội (gần trường ĐH Công Đoàn)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã cơn sốt văn phòng làm việc giá rẻ khu Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.