Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tri thức trẻ vì giáo dục 2018: Công bố 15 công trình xuất sắc nhất

25/10/2018 10:01

Từ 401 công trình dự thi, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 đã chọn ra 15 công trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho ngành giáo dục.

Từ tháng 4 đến tháng hết ngày 30-10, Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 đã nhận 401 công trình, sáng kiến của 400 tác giả, nhóm tác giả từ 60 tỉnh/thành khắp cả nước. Từ các hồ sơ này, Ban giám khảo sơ khảo đã lựa chọn 15 công trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Một trong số 15 công trình xuất sắc nhất của Tri thức trẻ vì giáo dục 2018.


Đánh giá về 15 công trình này, ông Đỗ Việt Hùng – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thành viên Hội đồng sơ khảo Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 cho biết: “Theo tôi, các công trình năm nay có chất lượng tốt, chủ yếu khắc phục hạn chế hiện nay của ngành và đề xuất ý tưởng mới để nâng cao chất lượng dạy học”.

Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình, tại vòng chung kết, tác giả của 15 công trình này có tối đa 05 phút trình bày trước Ban Giám khảo chung khảo về công trình, sáng kiến và trả lời phỏng vấn của Ban Giám khảo. Từ đó, ban giám khảo sẽ chọn ra tối đa 5 công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng 100 triệu đồng/giải.

Thành viên Hội đồng chung khảo bao gồm:

1. TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

2. GS. TS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021, Tổng Chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông.

3. TS. Trần Quang Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. GS.TS Đỗ Việt Hùng, Hiệu phó Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

5. Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup.

Lễ trao giải Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 dự kiến sẽ diễn ra ngày 11-11 tại Hà Nội.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cũng cho biết: “Sau khi chấm sơ loại và giới thiệu 15 công trình tiêu biểu vào vòng chung kết, chúng tôi đánh giá rằng năm nay, cuộc thi thu hút nhiều công trình chất lượng cao của các tri thức trẻ từ khắp các tỉnh/thành, nổi bật là các công trình ứng dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng dạy và học. Tập đoàn Thiên Long tin rằng với hội đồng ban giám khảo vòng chung kết uy tín, "Tri thức trẻ vì giáo dục 2018" sẽ lựa chọn ra những ý tưởng, công trình xứng đáng nhất để hỗ trợ ứng dụng trong thực tiễn”.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long

Top 15 công trình xuất sắc vào vòng chung kết:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri thức trẻ vì giáo dục 2018: Công bố 15 công trình xuất sắc nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.