Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn công trình thắng giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” 100 triệu đồng

Vương Nhi| 13/11/2018 16:51

Tối 11-11, Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ trao giải

Dự buổi lễ có Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa và đặc biệt là 14 tác giả, nhóm tác giả có công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết của chương trình.

Lễ trao giải Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 diễn ra ngày 11-11 tại Hà Nội.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm khuyến khích trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp ý tưởng cho ngành giáo dục. Năm 2018 đã tiếp nhận 401 hồ sơ công trình, sáng kiến. So với hai năm trước, đây là một kết quả đáng khích lệ, là bước tiến của sự lan tỏa rộng rãi chương trình trong đối tượng trí thức trẻ. Không chỉ dừng lại ở tăng trưởng số lượng hồ sơ, chất lượng của hồ sơ ngày một nâng cao.

Trong số 14 công trình vào vòng chung khảo, 4 công trình, sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất nhận được giải thưởng 100 triệu đồng, các công trình còn lại nhận 10 triệu đồng. Bốn công trình tiêu biểu nhất của “Tri thức trẻ vì giáo dục” bao gồm:

1. Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT) của tác giả Nguyễn Huy Du (Hà Nội).

2. VEC - Hệ thống xác thực trình độ học vấn bằng công nghệ Blockchain của tác giả Lê Yên Thanh, Lâm Trung Hiếu, Nguyễn Lâm Ngọc Bích (TP Hồ Chí Minh).

3. Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các các chủ đề của kĩ năng sống của nhóm tác giả Dương Thị Thu Hà, Bùi Minh Ngọc, Bùi Khánh Vy (Hà Nội).

4. Phần mềm học tiếng anh trực tuyến IOSTUDY của nhóm tác giả Lục Quang Tấn, Trần Đức Thắng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn (Lào Cai).

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long.

Ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, trưởng ban tổ chức chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018, cho biết các công trình năm nay có sự vượt bậc cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước.

"Ngoài sự trở lại của những tác giả từng đạt giải, ban tổ chức đón nhận nhiều hơn những startup về công nghệ. Điều này phản ánh tiềm năng về sự sáng tạo của trí thức trẻ Việt Nam", ông Triết nhận định.

Là trưởng ban giám khảo, TS Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ đánh giá cao chất lượng các công trình, sáng kiến năm nay. "Sau ba năm, các công trình có nhiều biến đổi để phù hợp xu hướng phát triển công nghệ. Nhiều công trình tích hợp công nghệ thông tin, AI, big data, blockchain".

Đại diện đơn vị đồng tổ chức chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Không chỉ thu hút số lượng bài dự thi lớn, chất lượng các công trình cũng nhận được những đánh giá tích cực từ ban giám khảo. Chúng tôi rất vui mừng khi hội đồng chung khảo đánh giá năm nay nhiều bài dự thi áp dụng công nghệ mới vào việc dạy học với tiềm năng ứng dụng trong phạm vi lớn. Với những kết quả đó, Tập đoàn Thiên Long - với tư cách là đơn vị đồng tổ chức chương trình, càng tin tưởng rằng Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đang tạo ra một sân chơi bổ ích để khơi gợi sức mạnh trí tuệ và thổi bùng khát khao đóng góp cho ngành giáo dục của trí thức trẻ. Không chỉ phát hiện và tôn vinh các ý tưởng hay, chúng tôi đang nỗ lực làm cầu nối để hỗ trợ ứng dụng các công trình vào dạy học. Chúng tôi tin rằng hoạt động này sẽ hiệu quả hơn nhiều lần khi có sự vào cuộc, đầu tư, đóng góp của nhiều nguồn lực xã hội khác”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn công trình thắng giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” 100 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.