Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm quốc tế ENTECH VIETNAM 2019 sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Hoàng Lan| 15/03/2019 15:14

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, Năng lượng và Sản phẩm sinh thái (ENTECH VIETNAM) năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 6 tới đây.


ENTECH VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên năm 2009 tại Hà Nội với sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Theo Ban tổ chức, ENTECH VIETNAM 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 14-6-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô 250 gian hàng trên tổng diện tích trưng bày 4.500m2 trong nhà. Hai lĩnh vực trưng bày chủ yếu gồm: Sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường; sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng.


Với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, Ban tổ chức ENTECH VIETNAM 2019 mong muốn định hướng các sản phẩm, công nghệ trưng bày tại triển lãm theo hướng xử lý rác thải phát điện nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng...

Mục tiêu đến 2020, thành phố giảm tỷ lệ chôn lấp xuống còn 50%, năm 2050 còn 20%. Đây là chủ đề rất thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Hiện tại, nhu cầu xử lý rác thải của Việt Nam nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng đang là vấn đề rất cấp bách.

Trong thời gian triển lãm, Ban tổ chức dự kiến sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TP Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số đối tác nước ngoài tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý rác thải sinh hoạt thu hồi năng lượng.


Đặc biệt, trong triển lãm, lần đầu tiên có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô khoảng hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh.

Khu trưng bày này sẽ tập trung vào các sản phẩm năng lượng thông minh, các sản phẩm quản lý chất lượng môi trường cho các đô thị, các sản phẩm xử lý môi trường nước công cộng… Trong khu trưng bày này sẽ có các chủ đề hội thảo bàn về các vấn đề liên quan đến công nghệ và sản phẩm phục vụ cho xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

Mục tiêu của triển lãm là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến, tìm hiểu nhu cầu về sản phẩm và công nghệ năng lượng và môi trường tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực; tạo cơ hội để các nhà quản lý các dự án năng lượng và môi trường nắm bắt xu thế công nghệ của thế giới, tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, phù hợp với các dự án do đơn vị mình quản lý.

Đây cũng là dịp để các cơ quan chính phủ đánh giá, lựa chọn, xây dựng, điều chỉnh định hướng phát triển cho ngành công nghiệp môi trường và năng lượng trong các giai đoạn tiếp theo.


Với khu trưng bày sản phẩm xanh (Eco-products pavilion), triển lãm giúp tăng cường nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sản xuất và tiêu dùng theo hướng thân thiện với môi trường;

Chú trọng vào cả mô hình B2B, B2G và B2C nhằm tìm kiếm mô hình hợp tác phù hợp cho các dự án năng lượng và môi trường của các doanh nghiệp và của quốc gia; tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực.

ENTECH VIETNAM 2019 cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các nhà sản xuất trong nước cùng với những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín cao trên thị trường. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy.

Ban tổ chức ENTECH VIETNAM 2019

Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu - GLOBAL EXPO; tầng 2, A24/D7 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội;
Điện thoại: 024.37553414;
Fax: 024.37553415;
Email: quangvinh@globalexpo.com.vn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế ENTECH VIETNAM 2019 sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.