Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sunshine Empire giành giải vàng Quy hoạch đô thị quốc gia 2019

Thanh Huyền| 26/04/2019 14:33

Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong làng bất động sản Việt Nam, dự án Sunshine Empire của Tập đoàn Sunshine vừa chính thức giành giải Vàng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ nhất.


Giải thưởng uy tín lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Quy hoạch đô thị quốc gia là giải thưởng uy tín và danh giá lần đầu tiên được xét duyệt bởi Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Gala trao giải lần thứ nhất vừa được tổ chức vào ngày 25-4 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, cùng sự tham gia của các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng...


Lễ trao giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ nhất được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC1, nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn đông đảo truyền thông.


Ban tổ chức cho biết, giải thưởng này được tổ chức xét tặng hai năm một lần, nhằm tôn vinh các tác giả là kiến trúc sư, các nhà quy hoạch và quản lý đô thị, các doanh nghiệp, nhà thầu xây dựng, tổ chức xã hội và công dân có những đóng góp xuất sắc trong quá trình tham gia vào công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam.

Đã có nhiều công trình là các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch khu chức năng đặc thù, quy hoạch điểm dân cư nông thôn, các khu vực đã được đầu tư xây dựng cùng nhiều công trình kiến trúc được gửi đến tham dự, tranh giải.

Với tiêu chí đề cao tính sáng tạo, các ý tưởng mang tính đột phá, có tính khoa học và thực tiễn, khai thác tốt địa hình cảnh quan, kiến trúc, đặc điểm lịch sử, văn hóa, xã hội tại địa điểm lập quy hoạch; có giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý, bảo đảm tốt môi trường sống của con người, bảo đảm phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn theo hướng bền vững, xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, Ban tổ chức đã chọn ra được các đồ án xuất sắc để trao giải. Trong đó, Sunshine Empire của chủ đầu tư Sunshine Group, với những đột phá về quy mô, kiến trúc, xây dựng cùng hệ thống tiện ích - dịch vụ, đã chinh phục được các thành viên Hội đồng giám khảo, chính thức giành một trong 7 giải vàng danh giá nhất sự kiện.



Đáng nói hơn cả, Sunshine Empire là đồ án duy nhất trong số 7 đồ án đoạt giải vàng có hạng mục tháp khách sạn cao tới 68 tầng, hiện đang là tòa tháp do chủ đầu tư Việt Nam xây dựng cao nhất Hà Nội (sau Keangnam Landmark 72 tầng và Lotte 68 tầng, nhưng là hai sản phẩm của các chủ đầu tư nước ngoài).

Chia sẻ với báo giới, đại diện Sunshine Group cho biết, giải thưởng uy tín dành cho Sunshine Empire là sự ghi nhận của giới chuyên gia và thị trường, cũng là động lực cho các kiến trúc sư của Sunshine phát huy hơn nữa hoạt động sáng tạo quy hoạch đô thị, hướng tới sự phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, đô thị xanh, thông minh…

Sunshine Empire - siêu dự án mang tầm vóc quốc tế



Sunshine Empire là một trong những siêu dự án mang tầm vóc quốc tế được phát triển bởi Tập đoàn Sunshine, cái tên đã tạo ra cơn sốt cho thị trường bất động sản Việt Nam khi tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, vận hành dự án.

Hội tụ các giá trị thượng đỉnh để trở thành một trung tâm tài chính - kinh tế số một của Hà Nội, Sunshine Empire kỳ vọng sánh ngang với đảo Center của Hong Kong (Trung Quốc) hay Manhattan của New York, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Thủ đô.



Với tâm điểm là một tổ hợp khách sạn 6 sao đẳng cấp thế giới cao 68 tầng, trung tâm hội nghị thượng đỉnh quốc tế, trung tâm mua sắm hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, những khách sạn xa hoa thể hiện đẳng cấp của thương gia, các văn phòng cao cấp hạng A lấp lánh biểu tượng kim cương và sự xuất hiện ấn tượng của các căn Sky Villas, Sky Garden sang trọng bậc nhất Việt Nam, Sunshine Empire đã chứng minh những đột phá mới trong kiến trúc, xây dựng, tạo nên một sản phẩm bất động sản đỉnh cao, có một không hai tại Hà Nội.

Đặc biệt, trong tâm thế một đại trung tâm thương mại quốc tế, tại Sunshine Empire, những tụ điểm giải trí thời thượng, sàn diễn thời trang cùng những thương hiệu đình đám nhất thế giới, những sản phẩm siêu sang… sẽ cùng góp mặt để thỏa mãn thói quen và nhu cầu mua sắm của giới thượng lưu. Cùng với đó, Sunshine Empire Shopping Mall sẽ vận hành theo một mô hình hoàn toàn mới, áp dụng những ứng dụng mua sắm thông minh, hiện đại nhất trên thế giới nhằm tăng trải nghiệm mua sắm một cách thời thượng nhất.

Việc ứng dụng các vật liệu mới, công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao trong quản lý, xây dựng và vận hành cũng như tìm tòi các giải pháp quy hoạch phù hợp thể hiện tư duy thẩm mỹ ngày càng cao của kiến trúc sư đã giúp Sunshine Empire chiến thắng trong giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Thực tế đã chứng minh, các “công trình biểu tượng” không chỉ giúp đem lại nguồn thu ngoại tệ khổng lồ cho đất nước mà còn gia tăng tính nhận biết cho địa phương. Chính vì vậy, trong bối cảnh Thủ đô hội nhập với thế giới, sự ra đời của một đại trung tâm thương mại quốc tế như Sunshine Empire chắc chắn góp phần không nhỏ giúp Hà Nội nâng tầm vị thế của một Thủ đô điểm đến của toàn cầu.

Danh sách 7 đồ án được trao giải vàng Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia 2019:

1.Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn 2050 (Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn và Vùng Ile De France). 

2.Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và ngoài 2050 (Công ty Nikken Skkei Civil Enginerring HN).

3.Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) đến năm 2030, tầm nhìn 2050 (Công ty Espace Architecture International).

4.Đồ án Quy hoạch chi tiết và chuyển đổi chức năng dự án Sunshine Empire tại khu đô thị Nam Thăng Long, Hà Nội (Tập đoàn Sunshine Group). 

5.Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Waterpoint (Tập đoàn Nam Long Group)

6.Đồ án Quy hoạch chi tiết dự án Vinhome Ocean Park (Tập đoàn Vingroup)

7.Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 1,2,3) tỷ lệ 1/500 (Tập đoàn BRG Group). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sunshine Empire giành giải vàng Quy hoạch đô thị quốc gia 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.