Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách diệt mối tận gốc cho mọi nhà

27/05/2019 16:32

Mối đang làm bạn đau đầu khi đồ gỗ hư hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sự an toàn và tuổi thọ của nhà ở… Làm thế nào để tiêu diệt tận gốc kẻ phá hoại thầm lặng này? Cùng tìm hiểu 5 phương pháp diệt mối được đánh giá là hiệu quả trong bài viết dưới đây.


Phương pháp diệt mối hiệu quả tận gốc bằng mồi nhử


Với loài mối, “thức ăn” yêu thích nhất của chúng là gỗ, giấy… Dựa vào đặc tính này, con người đã nghĩ ra một phương pháp tiêu diệt mối hiệu quả gọi là mồi nhử. Đây là cách diệt mối chúa, mối lính và mối thợ một cách hiệu quả tuy khá mất thời gian nhưng lại có độ an toàn cao, có thể sử dụng khi việc gây hại của mối là chưa đáng kể.

Rất đơn giản để chuẩn bị hộp nhử mối từ bìa carton, mảnh gỗ,… Bên trong chứa vụn gỗ, giấy vụn sau đó bạn bố trí đặt chúng ở những nơi có mối đi qua. Sau khoảng thời gian 10 - 15 ngày, khi số lượng mối đã tập trung bên trong lớn, chúng ta sẽ tiến hành phun thuốc diệt mối sinh học. Phương pháp này được lặp lại nhiều lần để tiêu diệt triệt để tổ mối.

Sử dụng mồi nhử tại những nơi mối hoành hành an toàn và hiệu quả.


Diệt mối tận gốc bằng phương pháp khoan nền


Để diệt mối tận gốc và nhanh chóng hơn, nhiều người đã sử dụng phương pháp khoan nền. Với những ngôi nhà quên không chống mối lúc đổ nền móng thì khoan nền bơm thuốc chống mối được đánh giá là một giải pháp thích hợp giúp bạn diệt mối tận gốc. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ tác động trực tiếp đến cơ cấu nền nhà nên đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên môn cao, bạn không thể tùy ý làm. Tốt nhất, bạn hãy tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn nhất cho công trình của bạn.

Giải pháp khoan nền phun thuốc diệt mối tận gốc mang lại hiệu quả cao.


Sử dụng xà phòng là một giải pháp tức thời nhưng khá hiệu quả

Nếu bạn chưa đủ thời gian hay kiên nhẫn để chờ thợ đến sửa hay sử dụng các phương pháp tốn thời gian, khi phát hiện mối, bạn có thể sử dụng xà phòng để tiêu diệt chúng tạm thời. Với một lượng vừa đủ, xà phòng có thể làm suy giảm hệ hô hấp của loài mối. Bạn chỉ cần pha xà phòng với nước để tạo thành dung dịch lỏng và xịt trực tiếp đến những nơi có mối hoành hành để tiêu diệt chúng tức thì, xua tan nỗi lo hỏng đồ dùng gia đình.

Dầu hỏa, cồn 90 độ hay dầu luyn cũng được lựa chọn làm vật dụng diệt mối

Ngoài xà phòng thì trong dân gian từ xưa đã sử dụng dầu hỏa, dầu luyn hay cồn 90 độ để diệt mối với các bước thực hiện rất đơn giản.

Đầu tiên, bạn hãy chọn ngày có nắng to rồi thấm dầu hỏa lên bàn chải mềm hoặc vải thô thoa đều lên đồ dùng bằng gỗ trong nhà và phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2 tiếng sau đó lặp lại công đoạn này một lần nữa thì có thể thu được kết quả cao. Những loại côn trùng cứng đầu như mối, xén tóc hay mọt gỗ đều bị tiêu diệt “sạch sẽ” kể cả bạn áp dụng với cồn 90 độ hay dầu luyn thay thế.

Ngoài dầu hỏa, bạn cũng nên phủ thêm một lớp sơn quang dầu lên trên bề mặt của những đồ dùng nội thất gỗ trong nhà để ngăn chặn chúng xuất hiện trở lại.

Hiệu quả diệt mối bất ngờ từ hỗn hợp diệt mối giấm – chanh


Một phương pháp khác cũng được đáng giá có hiệu quả không kém là giấm và chanh. Với khả năng làm sạch cũng như tiêu diệt côn trùng cùng mùi dễ chịu, bộ đôi này luôn được nhiều người lựa chọn khi cần, nhất là khu vực nhà ở, bếp.

Bạn trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ ½ chén giấm trắng với nước cốt 2 quả chanh và xịt dung dịch này tại nơi cư trú của mối, chắc hẳn “kẻ hủy diệt thầm lặng” đáng ghét sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Tuy nhiên, hiệu quả của nó chỉ tác dụng lên tổ mối nhỏ, dễ kiểm soát còn với các tổ mối ăn ngầm, bạn cần sử dụng các phương pháp triệt để hơn.

Xóa bỏ hoàn toàn sự tàn phá của mối nhờ dung dịch giấm – chanh.


Với những chia sẻ được cập nhật trong bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm giải pháp tiêu diệt côn trùng tối ưu nhất. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để hiện thực những cách thức trên và cũng không chắc mình sẽ tự tay tiêu diệt triệt để được loài mối đáng ghét thì tốt nhất nên tìm đến một địa chỉ tin cậy để hoàn thiện việc bảo vệ cho ngôi nhà của bạn.

Được biết đến là một trong những công ty diệt côn trùng uy tín, chuyên nghiệp, Diệt mối Hạnh Long luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng bất kể khi nào bạn có nhu cầu. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo hotline 0933.650.689 để được hỗ trợ giải đáp sớm nhất và tư vấn dịch vụ tiện ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách diệt mối tận gốc cho mọi nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.