Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayer hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Hoài Nam| 31/05/2019 08:44

Hiện diện tại Việt Nam trong 25 năm qua, Bayer cam kết lâu dài đồng hành cùng nền nông nghiệp quốc gia từng bước hóa giải những thách thức này thông qua các giải pháp sáng tạo, trong đó có các ứng dụng kỹ thuật số.


Thúc đẩy nông nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0

Nông nghiệp số là giải pháp giúp nông dân đưa ra những quyết định chính xác hơn. Bayer kỳ vọng sẽ cung cấp các giải pháp được thiết kế theo từng yêu cầu cụ thể của nhà nông và các trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Tại châu Á, công ty đã ra mắt ứng dụng tư vấn số sử dụng trên điện thoại di động FarmRise dành cho nông dân canh tác ngô và rau. Tại Trung Quốc, máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật không người lái hiện đã được thương mại rộng rãi.

Tại Việt Nam, nhằm giúp chính phủ thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững trong thời đại cuộc cách mạng 4.0, Bayer cam kết thúc đẩy nền nông nghiệp số cả ở những khu vực nông thôn, tập trung vào các nông hộ nhỏ.

Công ty kỳ vọng sẽ giúp cải thiện trình độ kỹ thuật của họ với các tư vấn số, từ đó giúp nông dân tối ưu các phương thức canh tác, vượt qua những khó khăn gây ra bởi biến đổi khí hậu, có năng suất, chất lượng tốt hơn và lợi nhuận nhiều hơn.

Bayer cam kết thúc đẩy các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.


Nông dân hiện đã ứng dụng công nghệ số và đây thực sự đang trở thành một công cụ hữu hiệu để hỗ trợ họ trong canh tác. Chẳng hạn như, mới đây, công ty Bayer đã sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin, giải pháp giống ngô kháng sâu keo mùa thu Dekalb tới nông dân trước vấn nạn dịch sâu keo mùa thu xâm nhập. Chỉ trong vòng vài ngày, thông tin đã được hàng nghìn bà con nông dân chia sẻ, tương tác trên mạng xã hội.

Giống ngô tích hợp công nghệ kháng sâu của Bayer giúp nhà nông bảo vệ ngô ngay từ đầu vụ.


Với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới như các thế hệ điện thoại thông minh và thiết bị bay không người lái với giá cả phải chăng hơn, công ty Bayer tin rằng nông nghiệp số sẽ trở thành một giải pháp đột phá cho nông hộ nhỏ. Các ứng dụng bay phun thuốc bảo vệ thực vật không người lái sẽ giúp nông dân giảm đáng kể công lao động, tối thiểu mức phơi nhiễm đồng thời tối ưu lượng thuốc cũng như tác dụng thuốc, giảm áp lực môi trường và đảm bảo tuân thủ tốt hơn.

Hỗ trợ thích ứng biến đổi khí hậu

Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty Bayer đã có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển nông nghiệp kỹ thuật số bằng công nghệ giống, chăm sóc và bảo vệ cây trồng...

Với cây cà phê, công ty Bayer đã giới thiệu tới nông dân công nghệ Drip Protection giúp tái canh cà phê thành công. Với công nghệ này, nước và các sản phẩm bảo vệ cây trồng sẽ được phân phối đều khắp cánh đồng thông qua hệ thống ống tưới nhỏ giọt và được chuyển trực tiếp đến rễ của cây trồng. Áp dụng công nghệ Drip Protection, người trồng cà phê Việt Nam hoàn toàn có khả năng tái canh thành công với tỷ lệ 100%, so với khi áp dụng phương thức cũ chỉ đạt 50%.

Hệ thống tưới nhỏ giọt Drip Protection tại vườn cà phê tái canh thành công.


Trước tình trạng xâm nhập mặn và lũ dâng cao do biến đổi khí hậu, công ty cũng ra mắt các giống lúa Arize có khả năng chịu mặn tốt hơn so với các giống lúa đang sử dụng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và có một danh mục các giống mang tính trạng chống chịu các điều kiện ngoại cảnh bất lợi (stress). Biến đổi khí hậu cũng dẫn tới tăng áp lực các loại dịch hại nông nghiệp. Sự xâm nhập của sâu keo mùa thu tại Việt Nam gần đây chính là một ví dụ và đe dọa nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp.

Công ty Bayer Việt Nam đang tích cực chia sẻ với nông dân các giải pháp ứng phó với dịch hại nông nghiệp này thông qua các kênh truyền thống và các kênh truyền thông mới như mạng xã hội đồng thời cũng đưa tới nông dân giải pháp hạt giống ngô Dekalb tích hợp sẵn công nghệ kháng sâu, giúp nông dân phòng trừ hiệu quả dịch hại cây trồng ngay từ đầu vụ.

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, Bayer cam kết hỗ trợ các nông hộ nhỏ của Việt Nam gia tăng năng suất trong nông nghiệp một cách bền vững, góp phần nâng cao cuộc sống nhà nông, đồng thời hỗ trợ nền nông nghiệp quốc gia giữ vững tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayer hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.